Vật vã mưu sinh như Hoa hậu

Hết thời gian được TVB "o bế" khi đoạt vương miện, các Hoa hậu Hồng Kông phải tự tìm cách mưu sinh

Miss World 2014: Cựu Hoa hậu 41 tuổi vẫn được khen ngợi hết lời

Hoa hậu Thế giới 2014 - Rolene Strauss ư - vì sao?

Giấc mơ “người đẹp, dáng chuẩn” và những hệ lụy

Hoa hậu Thế giới 2014 - Rolene Strauss ư - vì sao?

Đàm Tiểu Hoàn

Với mức lương 18.000 đô HK (khoảng 2.300 USD) kéo dài nhiều năm không đổi, Đàm Tiểu Hoàn - Hoa hậu Hồng Kông 1994 không tiếp tục ký hợp đồng với TVB. Thay vì chọn một công ty khác hoặc sang Trung Quốc đóng phim, cô quyết định tạm khép lại gần 20 năm sự nghiệp diễn viên để mở tiệm bán cá viên chiên. Công việc tuy vất vả, phải thức khuya dậy sớm nhưng thu nhập gần gấp đôi lúc đóng phim cho TVB. Đàm Tiểu Hoàn nổi tiếng với phát biểu: "Bán cá viên cũng là con người, sắc đẹp không thể ăn no bụng".

Đàm Tiểu Hoàn ngày đăng quang và hiện tại

Lý San San

Giành vương miện Hoa hậu Hồng Kông 1996, cũng như nhiều mỹ nhân trước đó, Lý San San được TVB tạo điều kiện tham gia đóng phim. Tuy xuất hiện khá nhiều trong các phim có đầu tư bấy giờ, như: Truy tìm bằng chứng, Hồ sơ trinh sát 4, Cuộc chiến với lửa..., nhưng gần như không có được vai diễn nào khiến khán giả nhớ nên dần dần các giám chế cũng quên mất sự tồn tại của cô. Lý San San từng có một thời gian lĩnh lương đều đều song không có vai diễn. Buộc lòng, cô phải rời khỏi TVB, sang Trung Quốc tìm kiếm cơ hội, chụp ảnh gợi cảm và sau vài phim thì biến mất khỏi làng giải trí.

Lý San San giành vương miện khi còn rất trẻ (19 tuổi) và sau phải làm người mẫu ảnh gợi cảm

Hướng Hải Lam

Bước lên màn ảnh nhỏ với danh hiệu Hoa hậu Hồng Kông 1998, Hướng Hải Lam được TVB tích cực lăng xê qua các phim Dương Quý Phi, Bốn chàng tài tử, Bảy chị em, Vẻ đẹp bị đánh cắp, Thăng Bình công chúa… Thế nhưng, sau 10 năm “ăn cơm phim trường”, cô cảm thấy vòng hào quang không thể lấp đầy bao tử nên tuyên bố giải nghệ vào ngày 1/5/2008. Theo một số thông tin, hiện tại Hướng Hải Lam đang làm nhân viên địa ốc tại Thượng Hải (Trung Quốc), hằng ngày phải nghe điện thoại, gặp khách hàng, viết báo cáo…

Hướng Hải Lam ngày đăng quang và hiện là nhân viên văn phòng

Dương Tư Kỳ

Hình tượng của nàng Hoa hậu Hồng Kông 2001 Dương Tư Kỳ sụp đổ hoàn toàn sau khi cô bỏ người yêu lâu năm theo đại gia và làm bà mẹ đơn thân. Tháng 4/2014, cô rời khỏi TVB, kết thúc 13 năm gắn bó với vai diễn cuối cùng trong bộ phim Đại dược phòng. Làm mẹ đơn thân, lại còn nuôi gia đình và trả tiền góp mua nhà, mọi gánh nặng dồn lên vai người đẹp. Để giải quyết khó khăn về tài chính, Dương Tư Kỳ đành phải ăn mặc gợi cảm đi tiếp thị bia và hát ở các quán bar tại Trung Quốc khiến không ít khán giả màn ảnh TVB thương cảm cho cựu Hoa hậu - diễn viên một thời.

Hoa hậu Hồng Kông 2001 hiện tại làm PG tại quán bia ở Đại Lục

Phiêu Link H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa