Vật vờ "săn" vé xe Tết

Hàng nghìn người vật vờ, mỏi mòn chờ đợi mua vé xe Tết

Theo đại diện bến xe Miền Đông, các hãng xe sẽ bán vé xe Tết từ ngày 20/1/2015 nhưng do một số hãng xe đã hoàn thành kế hoạch phục vụ xe dịp Tết gửi về bến xe nên sáng 10/1 tại bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, nhiều quầy đã chính thức bán vé xe Tết.

Tính đến trưa 11/1, vé các tuyến đi các tỉnh Duyên Hải Nam trung bộ vào 24 - 28 âm lịch đều đã bán sạch.

Người dân xếp hàng dài đợi chờ mua vé ngay từ sáng sớm tại bến xe Miền Đông

Sang ngày 12/1, lượng người tập trung về bến xe Miền Đông càng tăng. Dù các hãng xe bắt đầu mở quầy từ 6h30 sáng nhưng nhiều người đã đến xếp hàng đợi mua vé từ lúc 3h00 sáng. Càng trưa, người kéo về bến xe mùa vé càng nhiều, khiến cho các nhà xe, cũng như lực lượng bảo vệ gặp khó khăn trong việc ổn định trật tự. 

Đợi chờ trong mệt mỏi

Cho đến hôm nay, ngày 13/1 lượng người đổ về bến xe này còn tăng nhiều hơn. Thậm chí, có nhiều người dân còn đợi từ lúc nửa đêm để mong "săn" được tấm vé xeTết, kịp giờ đi làm sáng. Nhiều gia đình đi làm xa quê chọn giải pháp cắt cử một người "túc trực" cả ngày ở bến xe để mua vé cho cả gia đình.

Vì quá mệt mỏi, nhiều người đã ngủ gục ngay tại bến xe

Các tuyến xe "nóng" nhất vào dịp Tết Nguyên Đán ở bến xe Miền Đông là đi đến các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Bến xe Miền Đông, Tp. Hồ Chí Minh tọa lạc tại 292 Đinh Bộ Lĩnh, F26, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là bến xe khách lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á về lượng khách vận chuyển mỗi năm và về lưu lượng xe mỗi ngày. Bến xe Miền Đông là đầu mối cho tất cả các chuyến xe khách đi và đến TP.HCM từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung Việt Nam và cả một số tuyến miền Tây Nam Bộ. 
Trà My H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội