Vì sao "chuyện ấy" trở nên đau đớn?

"Chuyện ấy" có thể trở nên đau đớn vì nhiều lý do

Video: "Chuyện ấy" và những quan niệm đúng - sai!

Giảm huyết áp hiệu quả bằng "chuyện ấy"?

Video: Làm "chuyện ấy" vào thời điểm nào để dễ có thai?

Video: "Chuyện ấy" tốt cho sức khỏe của nam giới thế nào?

Có một số vấn đề về sức khỏe

Nếu bị đau rát khi quan hệ tình dục thì rất có thể bạn đang gặp phải một số vấn đề về sức khỏe. Các bác sỹ nói rằng, đau khi quan hệ tình dục có thể là do: Viêm âm đạo hoặc do một số bệnh lây truyền qua đường tình dục. Lạc nội mạc tử cung, nhiễm trùng bàng quang, u nang buồng trứng và u xơ tử cung cũng có thể khiến cuộc yêu trở nên đau đớn.

Thiếu hormone 

Thiếu hormone estrogen cũng có thể khiến "chuyện ấy" trở nên đau đớn. Sụt giảm hormone có thể xảy ra do căng thẳng, tác dụng phụ của một số loại thuốc hoặc do mãn kinh. Bạn cũng có thể bị khô âm đạo do giảm nồng độ hormone, từ đó gây ra cảm giác đau đớn khi quan hệ tình dục. 

Cắt bỏ tử cung, xạ trị và hóa trị ung thư, phẫu thuật buồng trứng... cũng có thể làm giảm nồng độ hormone giới tính của phụ nữ. Bạn có thể phải đến gặp các bác sỹ và thay đổi lối sống để khắc phục tình trạng này.

Không sử dụng chất bôi trơn

Âm đạo của phụ nữ có thể tự tiết ra chất bôi trơn tự nhiên, để giảm ma sát khi làm "chuyện ấy". Tuy nhiên, nếu không tiết ra chất bôi trơn, chị em sẽ bị khô âm đạo, đau khi quan hệ. Đó là lý do vì sao phụ nữ nên sử dụng các chất bôi trơn để không bị đau đớn khi làm "chuyện ấy".

Quan hệ sai tư thế

Quan hệ sai tư thế cũng có thể khiến "chuyện ấy" trở nên đau đớn. Do đó, hãy đổi tư thế quan hệ khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn