Vì sao són tiểu sau sinh?

Tiểu són, tiểu không tự chủ thường gặp ở phụ nữ sinh thường do tổn thương cơ sàn chậu (ảnh minh họa)

Cảnh giác với chứng bệnh tế nhị có thể khiến bạn sống cuộc đời tối tăm

Người già bị són tiểu khi ho vì sao?

Tìm hiểu về Parkinson và cách chẩn đoán, điều trị bệnh

FDA phê duyệt thuốc điều trị bổ sung cho người bệnh Parkinson

Trả lời:
Chào bạn,
Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho thư mục của chúng tôi. Theo như tình trạng bạn mô tả thì có thể là bạn đang mắc chứng tiểu không tự chủ. Đây là tình trạng rối loạn tiểu tiện phổ biến, rất thường gặp ở phụ nữ và ngày càng có xu hướng gia tăng. Người mắc thường không kiểm soát được phản xạ đi tiểu, chỉ cần một kích thích nhỏ là đã có thể tlàm ướt hết quần.
Một số nguyên nhân sau đây có thể gây ra tình trạng tiểu không tự chủ:
- Thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngàyMột số đồ uống, thực phẩm và thuốc có thể khiến bàng quang bị kích thích, làm tăng lượng nước tiểu và phản xạ đi tiểu của bạn như: Rượu, caffein, đồ uống có gas, thực phẩm cay nóng, thực phẩm chứa nhiều vitamin C…
- Nhiễm trùng đường tiết niệuNhiễm trùng đường tiết niệu có thể là nguyên nhân gây kích thích bàng quang, khiến bạn phải đi tiểu nhiều lần trong ngày, và khi nặng có thể tiểu không tự chủ.
- Táo bónTrực tràng nằm ngay gần bàng quang và có nhiều dây thần kinh giống nhau. Khi bị táo bón, lượng phân cứng được nén lại trong trực tràng của bạn quá lâu làm cho các dây thần kinh này hoạt động quá mức vì thế làm tăng tần suất đi tiểu.
- Rối loạn thần kinhMột số bệnh lý về thần kinh như bệnh đa xơ cứng, Parkinson, đột quỵ, u não hoặc chấn thương cột sống có thể cản trở các tín hiệu thần kinh liên quan đến phản xạ đi tiểu được truyền đi từ bàng quang, gây ra tiểu không tự chủ.
- Rối loạn chức năng bàng quangĐây là tình trạng bệnh lý do các cơ kiểm soát phản xạ đi tiểu bình thường bị suy yếu dẫn đến rối loạn chức năng bàng quang, gây ra tình trạng tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu không tự chủ.
- Phụ nữ sau khi sinh conRất nhiều phụ nữ sau khi sinh con mắc chứng tiểu không tự chủ. Bởi trong quá trình chuyển dạ và sinh nở, đặc biệt là sinh thường, có thể làm suy yếu các cơ sàn chậu và tổn thương các dây thần kinh kiểm soát bàng quang. 
Nói tóm lại, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tiểu không tự chủ ở nữ giới, ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và cuộc sống. Vì thế, bạn nên điều trị sớm để đạt hiệu quả tốt nhất, tránh gặp những biến chứng nguy hiểm. Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương, giúp tăng cường sức khỏe bàng quang từ từ, tăng trương lực các cơ kiểm soát phản xạ đi tiểu, do đó tăng lượng nước tiểu được chứa đựng và kiểm soát tình trạng tiểu không tự chủ hiệu quả. Ích Tiểu Vương có thành phần chính là Bạch tật lê, giúp làm tăng trương lực cơ, tăng cường khả năng chứa đựng nước tiểu và sức khỏe bàng quang. Ngoài ra, sản phẩm còn là sự kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như cao Chi tử, cao Trinh nữ hoàng cung, cao Hoàng cầm... giúp giảm viêm, giảm kích thích bàng quang, chống oxy hóa, chống lại các tác nhân làm tắc nghẽn đường tiểu, giúp lưu thông lượng nước tiểu bình thường trong cơ thể. Bạn nên dùng liên tục từ 3-6 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Tiểu Vương – Hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, dùng cho người tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương có thành phần từ cao Bạch tật lê kết hợp với nhiều thảo dược quý khác (cao chi tử, cao hoàng cầm, cao trinh nữ hoàng cung, Soy Isoflavones, chiết xuất hạt bí ngô) hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, giảm tiểu són, tiểu nhiều lần, dùng cho người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.
Đối tượng sử dụng: Người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.
XNQC: 00263/2019/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị