8 dấu hiệu nhận biết sớm viêm xoang

Bệnh viêm xoang có thể gây ra các biến chứng ở mắt, tai và đường hô hấp

10 biện pháp tự nhiên giúp khắc phục tình trạng viêm xoang

7 biện pháp tự nhiên chữa viêm xoang

Infographic: Các dấu hiệu cảnh báo viêm xoang

4 loại tinh dầu giúp chống viêm xoang tự nhiên

Đau vùng mặt

Một trong những cách tốt nhất để phân biệt giữa cảm lạnh thông thường và viêm xoang là người bệnh viêm xoang thường bị đau toàn bộ vùng mặt. Cảm giác đau thường xảy ra ở khu vực bên trên và xung quanh mũi, nguyên nhân do hốc xoang bị sưng làm áp lực trong đó tăng lên. 

Người bệnh viêm xoang thường bị đau toàn bộ vùng mặt

Mũi chảy dịch vàng – xanh 

Một dấu hiệu nổi bật khác của viêm xoang là nước mũi đổi màu. Nước mũi chảy ra khi bị viêm xoang thường có màu xanh, vàng. Nguyên nhân khiến nước mũi đổi màu là do virus đã xâm nhập vào cơ thể. Ngoài ra nước mũi của người bệnh viêm xoang thường đặc và người bệnh khó xì mũi.

Ho kéo dài

Người bị viêm xoang thường bị ho kéo dài. Ho thường nặng hơn vào ban đêm và vào buổi sáng. Nguyên nhân chủ yếu là do dịch từ xoang chảy xuống phía sau cổ họng của bạn khi bạn nằm xuống, gây ra phản ứng ho. Bạn có thể làm giảm ho bằng cách ngồi dậy thay vì nằm.

Các cơn ho dai dẳng do viêm xoang gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh

Mệt mỏi kéo dài

Ngạt mũi là triệu chứng phổ biến của cả viêm xoang và cảm lạnh nhưng ngạt mũi do viêm xoang thường kéo dài hơn.

Hôi miệng

Hôi miệng là một triệu chứng phổ biến của viêm xoang. Khi bị viêm xoang, khoang mũi của bệnh nhân sẽ bị nhiễm trùng, gây mưng mủ. Nếu bị viêm xoang sàng sau thì dịch mủ và vi khuẩn sẽ tích tụ lại trong hốc xoang và chảy xuống đường hô hấp dưới gây viêm họng mạn, hơi thở có mùi. Để cải thiện tình trạng hôi miệng, bạn nên vệ sinh răng miệng hàng ngày. Nên dùng chỉ nha khoa và đánh răng sau khi ăn.  

Hôi miệng là một triệu chứng phổ biến của viêm xoang.

Đau nhức răng

Một số trường hợp, viêm xoang gây ảnh hưởng đến răng hàm miệng, gây đau nhức răng kéo dài. Nếu bạn bị đau răng liên tục, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ để xem nguyên nhân gây đau răng là do viêm xoang hay do các bệnh răng miệng khác.

Đau đầu

Khi bị viêm xoang, người bệnh thường bị chảy nước mũi nhiều hơn. Lượng nước mũi không thoát ra được sẽ bị ứ đọng, tạo một áp lực lớn lên thành các hốc xoang gây hiện tượng đau đầu. Ban đầu, đau đầu chỉ kéo dài trong thời gian ngắn, dần dần sẽ kéo dài nửa ngày hoặc hơn, kèm biểu hiện chóng mặt và hoa mắt, đặc biệt khi tiếp xúc môi trường có không khí quá lạnh.

Đau đầu là triệu chứng khó chịu thường gặp khi bị viêm xoang

Đau tai

Tai thông với khoang mũi qua ống vòi tai, do vậy khi có tình trạng viêm, ứ mủ trong mũi, bệnh có thể lan tới tai theo ống này. Bệnh thường gặp là viêm tai giữa. Khi bị viêm tai giữa người bệnh thường bị đau nhức tai.  

Thanh Tú H+ (Theo Top10 Home Remedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng