3 nhiếp ảnh gia Việt Nam chiến thắng ở hạng mục Ảnh Quốc gia của Sony Awards 2019

Những bức ảnh xuất sắc nhất chiến thắng cuộc thi ảnh Sony World Photography Awards 2019

Tác phẩm Rừng Tràm Đồng Tháp đoạt giải thưởng ảnh quốc tế Siena 2018

Những hình ảnh ngập lụt nghiêm trọng ở Việt Nam trên báo Anh

Ngắm những khoảnh khắc đẹp nhất của "Việt Nam nhìn từ trên cao"

2 tác phẩm Việt Nam bất ngờ đoạt giải Nhiếp ảnh trên không quốc tế

Bức ảnh giành giải nhất ở hạng mục ảnh National Awards của nhiếp ảnh gia Khanh Phan ghi lại hình ảnh hai cha con trong màn hóa trang tham gia một lễ hội ở Tây Nguyên.

Tác phẩm giành giải nhì hạng mục ảnh National Awards của Trung Pham Huy. Tác phẩm cũng được giới thiệu trong danh sách rút gọn của chủ đề ảnh Du lịch.

Tác phẩm đoạt giải ba của hạng mục National Awards cũng bất ngờ thuộc về một đại diện đến từ Việt Nam là nhiếp ảnh gia Phạm Hưng.

Giải nhiếp ảnh Sony World Photography Awards 2019 trao cho 10 hạng mục như kiến trúc, chân dung, tĩnh vật, sáng tạo, văn hoá, thế giới tự nhiên và động vật hoang dã, nhiếp ảnh đường phố, du lịch, phong cảnh và chuyển động. Trong ảnh là tác phẩm "Dưới làn nước Gannet" của nhiếp ảnh gia Tracey Lund chiến thắng ở hạng mục thiên nhiên hoang dã.

Tác phẩm "Những kẻ mộng mơ và những chiến binh" của Martin Stranka, CH Czech chiến thắng ở hạng mục Sáng tạo. Năm nay, cuộc thi thu hút rất nhiều ảnh tham gia dự thi của các tác giả đến từ 195 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bức “Shadow Puppetry” (Múa rối bóng) của tác giả Pan Jianhua đến từ Trung Quốc giành chiến thắng ở hạng mục ảnh Văn hóa.

Tác phẩm "Hoà hợp" của nhiếp ảnh gia Christy Lee Rogers (Mỹ) đoạt giải ở hạng mục Chuyển động. Khoảnh khắc này được chụp ở dưới nước, nằm trong bộ ảnh “Muses” (Những nàng thơ) của tác giả Rogers.

Tác phẩm ảnh của Richard Ansett (Anh) giành chiến thắng ở hạng mục ảnh Chân dung.

Tác phẩm "Mắt cá" của Hardijanto Budyman giành giải quốc gia Indonesia.

Ảnh đoạt giải nhất hạng mục Quốc gia Nhật Bản (tác giả Toshio Ishido). Ảnh chụp ở Shibuya sau khi kết thúc trận bóng của Nhật Bản ở World Cup 2018.

"Hồ băng" của Svein Nordrum giành giải quốc gia Norway (Na Uy). Ảnh chụp một hồ nhỏ với mặt nước đóng băng ở Oslo, Norway với khu rừng bao quanh.

Ảnh "Khiêu vũ ở ga tàu điện ngầm" đoạt giải nhất hạng mục Quốc gia Chile của tác giả Maria Paz Morales.

Một tác phẩm khác chụp ở Việt Nam mang tên "Đan lưới" của nhiếp ảnh gia Master Na đã giành giải quốc gia ở Hàn Quốc. Ảnh chụp một phụ nữ Việt Nam đội nón lá đang đan lưới bằng tay theo cách truyền thống.

Ảnh những chú lính cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt một đám cháy lớn vào năm ngoái đã đoạt giải nhất hạng mục Quốc gia ở Mexico. Ảnh của Victor Medina Gorosave.

Khoảnh khắc ngộ nghĩnh này đã đoạt giải nhất hạng mục Quốc gia Bồ Đào Nha. Ảnh: Rui Caria.

Tác phẩm "Mặt đối mặt" của Manuel Gonzalez được vinh danh là người chiến thắng trong hạng mục Quốc gia cho Tây Ban Nha.


Nguyên Hương H+ (Theo Dailymail/WorldPhoto)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa