Những lợi ích của việc uống nước ép nha đam sẽ khiến bạn ngạc nhiên

Nước ép nha đam mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Không chỉ dạng gel, tinh dầu nha đam cũng rất có lợi cho sức khỏe!

Nha đam tốt nhưng không phải ai cũng dùng được!

Giảm cân hiệu quả hơn nhờ nha đam

Có nên dùng nước ép nha đam để trị táo bón cho trẻ?

Hỗ trợ giảm cân

Nước ép nha đam có thể giúp bạn giảm cân nhờ đặc tính chống viêm của nó. Viêm có liên quan đến tăng cân và các vấn đề về trao đổi chất. Nước ép nha đam đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình giảm cân. Nước ép này cũng rất giàu aloin, có tác dụng kích thích giảm cân.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nước ép nha đam có thể kích thích sự phát triển của lợi khuẩn đường ruột và điều chỉnh nhu động ruột. Đặc tính nhuận tràng của nước ép nha đam cũng giúp điều chỉnh quá trình tiêu hóa của bạn. Nước ép nha đam cũng giúp làm sạch đường ruột và cũng có thể làm giảm đau bụng, đầy hơi.

Đào thải độc tố

Nước ép nha đam giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

Đặc tính nhuận tràng của nước ép nha đam có thể giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể bạn. Nước ép nha đam có thể loại bỏ các độc tố có trong thực phẩm mà bạn ăn vào ra khỏi hệ thống tiêu hóa. Không chỉ vậy, nước ép này còn chứa acid uronic, giúp loại bỏ độc tố trong các tế bào.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí linical Pharmacy and Therapeutics, uống nước ép nha đam có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh đái tháo đường type 1 và type 2. Các nhà nghiên cứu tin rằng, việc uống nước ép nha đam có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu vào lúc đói. Nước ép nha đam cũng chứa crom, magne, kẽm và mangan giúp tăng cường hiệu quả của insulin.

Tốt cho sức khỏe răng miệng

Nước ép nha đam có thể giúp loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh trong miệng nhờ đặc tính chống viêm. Không chỉ vậy, nước ép nha đam còn đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị viêm nướu do các mảng bám gây ra.

Hướng dẫn thay đổi chế độ ăn lành mạnh cho người đái tháo đường Hướng dẫn thay đổi chế độ ăn lành mạnh cho người đái tháo đường
5 lý do sẽ thuyết phục bạn ăn việt quất mỗi ngày 5 lý do sẽ thuyết phục bạn ăn việt quất mỗi ngày
Vì sao nên bổ sung cà rốt vào chế độ ăn hàng ngày? Vì sao nên bổ sung cà rốt vào chế độ ăn hàng ngày?
Tỏi và hành tây: Tuy nặng mùi nhưng rất tốt cho sức khỏe! Tỏi và hành tây: Tuy nặng mùi nhưng rất tốt cho sức khỏe!
Nên đọc
Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng