Minh bạch chia sẻ thông tin để ứng phó với dịch MERS-CoV

Đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào mắc MERS-CoV

Người Nga bị cách ly tại Lâm Đồng âm tính với MERS-CoV

Thêm 4 người Hàn Quốc nhiễm mới MERS-CoV

Hàn Quốc: Thai phụ mắc MERS - CoV sinh con an toàn

Cách ly theo dõi MERS-CoV một nữ du khách Nga

Tại cuộc họp, các chuyên gia Thái Lan đã chia sẻ thông tin về trường hợp nhiễm MERS-CoV của bệnh nhân 75 tuổi quốc tịch Thái Lan, đi về từ Oman, khu vực Trung Đông. Theo đó, bệnh nhân này đã được phát hiện dương tính với MERS-CoV vào ngày 17/6 và hiện đang được điều trị cách ly tại quốc gia này. Các thành viên trong gia đình bệnh nhân, cùng với các hành khách trên chuyến bay, lái xe taxi và khách trọ tại khách sạn tiếp xúc gần với bệnh nhân đều đang được cách ly và theo dõi.

Đại diện Thái Lan cũng cho biết hàng ngày quốc gia này đón nhận trung bình 3000 khách du lịch đến từ Trung Đông, 5000 khách du lịch đến từ Hàn Quốc. Bên cạnh đó, người Thái Lan sang các nước Trung Đông và Hàn Quốc rất nhiều là một trong những nguy cơ trong việc kiểm soát và giám sát, phòng chống dịch bệnh tại cửa khẩu các sân bay quốc tế nước này.

Cuộc họp trực tuyến là buổi chia sẻ kinh nghiệm quý báu của mỗi quốc gia thành viên ASEAN trong công tác phòng chống dịch bệnh mới nổi, hướng đến mục tiêu đáp ứng tình huống khẩn cấp phòng chống dịch bệnh và thúc đẩy chia sẻ thông tin, điều phối các hoạt động phòng chống dịch bệnh MERS-CoV.

Các đại diện Việt Nam tham gia cuộc họp trực tuyến với chuyên gia các nước thành viên ASEAN và Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc chiều ngày 22/6.

Hoạt động này thể hiện sâu sắc sự hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và các quốc gia ASEAN +3 trong công cuộc phòng chống bệnh truyền nhiễm. Đồng thời, cuộc họp trực tuyến cho thấy sự minh bạch trong quá trình chia sẻ thông tin giữa các quốc gia nhằm nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh MERS-CoV có thể lây lan sang các nước trong khu vực và trên thế giới.

Việt Nam chưa ghi nhận ca nhiễm MERS-CoV
Ngày 24/6, Viện Pasteur TP.HCM đã có kết quả xét nghiệm của nữ du khách người Nga (24 tuổi) đến Việt Nam sau khi quá cảnh tại sân bay quốc tế Abu Dhali của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và quá cảnh tại Thái Lan. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân âm tính với MERS-CoV.
Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào mắc MERS-CoV.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn