Thái Lan bán loại cà phê đặc sản từ phân voi

Quản tượng cho voi ăn, họ thêm hạt cà phê vào khẩu phần ăn thông thường của chúng

Cà phê chẳng có... cà phê

Uống cà phê chừng mực không gây mất nước

"Bí quyết" giảm cân mới cho các tín đồ cà phê: Thêm...bơ vào cà phê

Phụ phẩm cà phê chống oxy hóa tốt hơn vitamin C gấp 500 lần

9 năm phát triển

 “Khi tôi giải thích dự án của mình cho các quản tượng, tôi biết họ nghĩ tôi điên.” – người sáng lập thương hiệu Black Ivory Coffee nói. Ông đã sử dụng đường tiêu hóa của voi để tạo

nên một loại cà phê cao cấp của riêng mình.

Đầu tiên, ông cân nhắc việc dùng chồn để tạo nên cà phê chồn “Kopi Luwak”, trong đó sử dụng hạt cà phê thu được từ phân của chúng. Nhưng chất lượng của sản phẩm cuối cùng không có gì nổi trội so với vùng Đông Nam Á nói chung, bao gồm Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

Sư tử và hươu cao cổ cũng nằm trong danh sách “bộ lọc” của các loại cà phê trong tương lai, nhưng Dinkin đã quyết định áp dụng phương pháp này trên những con voi sau khi ông phát hiện ra rằng loài động vật này thường ăn cà phê trong suốt giai đoạn hạn hán của vùng Đông Nam Á.

Tuy nhiên, làm cà phê từ phân của các loài động vật da dày như voi khó khăn hơn rất nhiều so với tưởng tượng. “Tôi đã từng nghĩ nó đơn giản là dùng các loại hạt cà phê cho các con voi ăn và chúng sẽ “đi” ra loại cà phê tuyệt vời.” Dinkin nói. “Nhưng kết quả ban đầu thực sự rất kinh khủng và không thể uống nổi.” Ông đã mất 9 năm để phát triển từ ý tưởng cho tới thực tế.

Tốn rất nhiều hạt cà phê

Các enzyme có trong dạ dày của voi giống như một loại nồi nấu, nơi các hạt cà phê ướp cùng các loại thảo mộc và trái cây cũng đồng thời được tiêu thụ. Các hạt cà phê được tiêu thụ trong đường tiêu hóa của voi trải qua 17 giờ, sau đó các acid trong đường tiêu hóa sẽ loại bỏ nguyên nhân gây đắng trong hạt cà phê. Trong quá trình đó, những con voi cũng “cho ra” rất nhiều hạt cà phê khi đi vệ sinh ở các con sông.

Cà phê phân voi được rửa sạch và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời

Vợ của những quản tượng sẽ thu thập các hạt cà phê từ phân voi, sau đó rửa sạch và phơi chúng dưới ánh sáng mặt trời. Để tạo ra 2kg cà phê như vậy, một con voi phải tiêu thụ khoảng 78 kg hạt cà phê cùng với khẩu phần ăn bình thường của chúng là gạo và chuối.  

Nhưng thành quả thu được rất đáng giá. Sự hiếm hoi đã làm nên tên tuổi cho thương hiệu cà phê của Dinkin. Năm 2015 đánh dấu lần thu hoạch thành công thứ ba của Black Ivory khi hãng đã sản xuất được 150kg cà phê.

Xấp xỉ 13$ (khoảng 283.000 đồng) cho một tách espresso thông thường không phải là một giá rẻ, nhưng loại cà phê thượng hạng này vẫn được nhiều khách hàng ưa chuộng vì hương vị độc đáo của nó.

Cà phê phân voi được mệnh danh là loại cà phê đắt đỏ nhất thế giới

Cà phê Black Ivory sẽ sớm có mặt tại các cơ sở cao cấp đặt tại Paris, Zurich, Copenhagen và Moscow. Hiện nay, nó được bán độc quyền tại các khách sạn sang trọng ở châu Á, chủ yếu ở Thái Lan, Singapore và Hong Kong.

Thu Hà H+ (Theo nydailynews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng