Trung Quốc thu hồi sữa cho trẻ sơ sinh không đạt chuẩn

Quầy sữa bột công thức tại một siêu thị ở Bắc Kinh (Ảnh: AFP)

Trung Quốc: Tràn lan sữa nhiễm độc

Ồ ạt thu hồi sữa nhiễm khuẩn

Scandal sữa nhiễm khuẩn do đường ống chưa khử trùng?

Nhận biết trẻ ngộ độc từ sữa nhiễm khuẩn New Zealand

Lo ngay ngáy với sữa nhiễm nhôm, sữa cân ký

Reuters cho biết cơ quan giám sát trên cũng thúc giục nhà chức trách địa phương nhanh chóng có biện pháp trừng phạt nghiêm khắc các công ty nếu họ vi phạm luật pháp.

Sữa nhiễm độc là một chủ đề nhạy cảm tại Trung Quốc, đặc biệt sau vụ bê bối sữa nhiễm melamine năm 2008 khiến ít nhất 6 trẻ tử vong và hàng ngàn trẻ bị bệnh.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc thông báo trên trang mạng của cục nồng độ nitrat quá mức cho phép đã được phát hiện trong năm lô sản phẩm sữa công thức của Công ty Sản xuất bơ sữa Guanshan Thiểm Tây hồi đầu năm nay.

Nồng độ selenium cao hơn mức cho phép cũng được phát hiện trong hai lô sữa của Công ty Sản xuất bơ sữa Guanshan Xi'an và Công ty Công nghiệp Shengtang. Tất cả sản phẩm này đều làm từ sữa dê.

Cơ quan giám sát cho biết bản thân nitrat không gây hại, nhưng chất này có thể trở nên độc hại nếu gặp phải một số loại vi khuẩn nhất định.

Ngoài ra, Cục Quản lý an toàn thực phẩm Trung Quốc cũng chưa phê duyệt selenium là một chất dinh dưỡng phù hợp để sử dụng trong công thức sữa bột của trẻ sơ sinh.

Công ty Sản xuất bơ sữa Guanshan Thiểm Tây cho biết hãng đã thu hồi các sản phẩm không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn, ngừng dây chuyền sản xuất và giải quyết vấn đề. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn