Vinamilk khẳng định không nhập whey protein từ Trung Quốc

Theo đại diện Vinamilk, nguyên liệu whey protein concentrate mà Vinamilk đang sử dụng sản xuất các sản phẩm sữa bột đều được nhập khẩu từ Mỹ và EU. Việc này được chứng minh bằng các chứng từ nhập khẩu tại cơ quan hải quan. Cũng trong chiều cùng ngày, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM chính thức kết luận về việc kiểm tra độc chất Clostridium botulinum trong sản phẩm sữa của các doanh nghiệp trong nước. Theo đó, toàn bộ mẫu sữa kiểm tra đều không chứa vi khuẩn Clostridium botulinum.


Vinamilk phủ nhận nhập whey protein từ Trung Quốc

Liên quan vấn đề này, vừa qua Tổng cục Hải quan đã có công văn gửi các cục hải quan tỉnh, thành phố về các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn việc nhập khẩu lô hàng sữa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo đó, cơ quan này yêu cầu hải quan các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát mặt hàng sữa xuất nhập khẩu, đặc biệt là những lô hàng sữa nhập khẩu từ New Zealand có nguy cơ chứa Clostridium botulinum. Trong quá trình thực hiện nếu phát sinh trường hợp sữa nhập khẩu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phải báo cáo ngay về Tổng cục Hải quan để có chỉ đạo xử lý.

Thời gian qua Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) và Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) nhận được cảnh báo từ nhiều quốc gia về những lô hàng sữa nhập khẩu có nguy cơ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là sữa nhập khẩu từ New Zealand có chứa chất Clostridium botulinum gây nguy hại tới sức khỏe người tiêu dùng.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn