Vinamilk trúng thầu Chương trình Sữa học đường trên địa bàn Hà Nội

Vinamilk đem đến các sản phẩm sữa dinh dưỡng chất lượng quốc tế cho các em học sinh trên mọi miền đất nước

Đấu thầu công khai sữa học đường tiết kiệm hơn 350 tỷ đồng

Nhìn nhận đúng về Chương trình "Sữa học đường"!

Vinamilk: 10 năm tiên phong và đồng hành cùng chương trình “Sữa học đường”

Hơn 380.000 học sinh được tặng sữa miễn phí

Hôm qua, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình Sữa học đường đã công bố kết quả lựa chọn nhà thầu của Chương trình. Theo kết quả lựa chọn, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk-mã chứng khoán VNM), địa chỉ số 10, Tân Trào, Phường Tân Phú, quận 7, TP Hồ Chí Minh là đơn vị trúng thầu với tỷ lệ hỗ trợ của đơn vị trúng thầu là 23% (mức hỗ trợ cao hơn so với mức mời thầu của Sở GD&ĐT 3%). Đơn giá trúng thầu 1 hộp sữa là 6.286 đồng. Nhà thầu phụ là Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP).

Đề án Chương trình sữa học đường đã được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt, bắt đầu triển khai từ năm học 2018-2019 đến hết năm 2020, với mục tiêu có trên 90% số trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học được uống sữa; 100% bố, mẹ, người chăm sóc trẻ của những trẻ tham gia uống sữa được truyền thông, tư vấn về dinh dưỡng... Mức giá 1 hộp sữa dự kiến tối đa là 6.800 đồng/hộp có dung lượng 180ml và không tăng giá trong suốt thời gian triển khai Chương trình. Để thực hiện Chương trình này, ngân sách thành phố hỗ trợ 30%, doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 20%, phụ huynh học sinh đóng góp 50%. Như vậy, mỗi phụ huynh đóng góp không quá 3.400 đồng/hộp sữa.

Tại buổi làm việc, các quận, huyện, thị xã, các đơn vị trường học cho biết cơ bản ủng hộ Chương trình Sữa học đường bởi ngoài mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao thể trạng, tầm vóc của trẻ em lứa tuổi mầm non và tiểu học thì Chương trình còn mang tính nhân văn cao.

Kết luận tại buổi làm việc ngày hôm qua, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý ấn định, ngày 1/1/2019, học sinh đăng ký tham gia sẽ chính thức được uống sữa trong Chương trình Sữa học đường.

Theo thông tin chúng tôi có được, Vinamilk đã thực hiện chương trình Sữa học đường tại nhiều địa phương trên cả nước như Tuyên Quang, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bắc Ninh… trong hơn 10 năm qua.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội