Vợ chồng mới có nên "yêu" nhiều?

Theo các bác sỹ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, nếu quan hệ vợ chồng không hài hòa, thái quá sẽ gây tổn hại đến sức khỏe. Việc quan hệ tình dục quá mức sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, tinh khí suy hao, khí huyết hư tổn.

Người xưa từng nói: “Giữ tinh khí, thu dưỡng tinh thần, uống các thuốc bổ dưỡng thì có thể trẻ mãi không già. Tuy nhiên, đã có 3 thứ trên mà không biết cách quan hệ tình dục cho phải phép thì cũng vô ích.


Người xưa cũng đã đúc kết, nếu quan hệ tình dục không hài hòa, thái quá và sai quy luật sẽ dẫn tới 7 điều hại, gọi là “thất tổn”, bao gồm: tuyệt khí là thiếu khí, mồ hôi ra đầm đìa, tim nóng, mắt hoa. Nguyên nhân là do sự miễn cưỡng hoặc gắng sức quá độ trong quan hệ tình dục.

Về số lần quan hệ tình dục đối với vợ chồng trẻ, trung bình 3 - 4 lần/tuần là hợp lý; đối với tuổi trung niên (dưới 50) mỗi tuần 1 - 2 lần; và người cao tuổi thì mỗi tháng nên 1 - 2 lần là vừa phải.

Ngoài ra, cần kiêng cữ, tuyệt đối không quan hệ tình dục khi phụ nữ có kinh, vì đây là thời điểm phụ nữ đang có biến đổi về nội tiết. Cần tránh giao hợp trong những tuần đầu mang thai và tuyệt đối tránh trong 6 tuần trước khi sinh.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn