Vỡ thận tụy, tá tràng do va mạnh vào cọc

Phẫu thuật thành công khối u sau phúc mạc nặng 3kg

Xoắn buồng trứng trong thai kỳ: Cần phẫu thuật ngay!

Phẫu thuật cắt thành công khối u nặng 3kg cho một sản phụ

Phẫu thuật bóc khối u quái trong miệng bệnh nhân

​Phẫu thuật trẻ bị phình tâm nhĩ phải hiếm gặp

Bệnh nhân là ông Đ.P.L, 51 tuổi, sống tại Hậu Giang. Theo BS. Phan Thanh Tùng - Phó Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị choáng do mất máu, lơ mơ, da niêm nhợt, tay chân lạnh. Lúc này, mạch bệnh nhân rất khó bắt, huyết áp tụt, phần bụng trướng và căng đau dữ dội. 

Sau khi tiến hành các xét nghiệm và siêu âm bụng, các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị xuất huyết nội do vỡ đôi thân tụy, vỡ môn vị - tá tràng.

Bệnh nhân được phẫu thuật nối lại thận tụy, tá tràng

Các bác sỹ đã quyết định mổ cấp cứu cho bệnh nhân, tuy nhiên đây là ca mổ khá phức tạp đối với một bệnh viện tuyến tỉnh còn non trẻ như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang. Khi mổ, bệnh nhân bị mất máu khá nhiều, trong ổ bụng có khoảng 2.000ml máu loãng, nhiều máu cục do va chạm mạnh. Sau hơn 5 giờ phẫu thuật, ca mổ đã thành công tốt đẹp.

“Hiện nay bệnh nhân đã ăn uống bình thường, hết đau bụng, vết mổ lành và đã được xuất viện, nhưng chúng tôi vẫn dặn bệnh nhân chú ý theo dõi diễn biến sức khỏe và tái khám đúng lịch để kiểm tra”, BS. Tùng cho biết.

Trước đó, ông L. đang đi ghe máy trên kênh thì va vào cây cọc khá mạnh, tuy không bị chảy máu bên ngoài nhưng ông đau bụng dữ dội, da xanh, choáng nên được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn