Vòng loại 2 World Cup 2022: Tâm thế Việt Nam trước đại chiến UAE

Tuyển Việt Nam sẵn sàng không chiến với đối thủ có thể hình cao to (Ảnh S.N - Vietnamnet)

"Thủ phạm" gây ra bệnh phổi ở người hút thuốc lá điện tử

Kết quả xét nghiệm máu chỉ số TSH là 1.264 nghĩa là sao?

5 vấn đề tiêu hóa chị em có thể gặp trước chu kỳ kinh nguyệt

Bạn có biết 7 loại quả giúp lợi tiểu này?

Đúng là phải cảm ơn Thái Lan đã thắng UAE 2-1 và cho chúng ta thấy thực lực của UAE là không đáng ngại.
Hơn nữa, trong trận đấu này, HLV Bert van Marwijk sẽ không có sự phục vụ của ba trụ cột là Ali Mabkhout, Ibrahim Khalil và Ahmed Barman vì thẻ phạt và chấn thương.
Trước trận đấu mang tính quyết định buộc phải thắng này, HLV Van Marwijk đang có những tính toán kĩỹlưỡng. Ngay sau vòng đấu thứ 7 giải Vô địch Quốc gia kết thúc, toàn đội tuyển UAE đã lập tức hội quân bay sang Bangkok, Thái Lan để tập luyện và làm quen với thời tiết. Được biết, trong các ngày qua HLV Van Marwijk đã đề nghị các cầu thủ tăng gấp đôi khối lượng tập luyện và sự tập trung tối đa.
LĐBĐ UAE cũng không muốn các tuyển thủ của mình sẽ bị ảnh hưởng bởi việc di chuyển từ Bangkok sang Hà Nội sát ngày thi đấu dễ bị mất sức nên đã thuê một chuyên cơ riêng để đưa các thành viên tuyển UAE đến Hà Nội vào ngày hôm qua (12.11). Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá UAE cũng cho biết đội tuyển nước này sẽ trú ngụ tại một khách sạn hạng sang gần sân vận động Mỹ Đình để thuận tiện việc di chuyển tập luyện và thi đấu.
Tuy nhiên, việc khí hậu Hà Nội trở mưa lạnh từ chiều tối qua là một bất ngờ với UAE khi họ đang quen với thời tiết nóng bức ở Thái Lan khi ém quân ở đây từ ngày 9/11.
Các cầu thủ tự tin trước trận đấu với UAE ngày 14.11 tới (ảnh S.N - Vietnamnet)
Qua đó thấy rằng, đội nhà giàu UAE từ chủ quan trước Thái Lan chuyển sang cực đoan trước trận gặp Việt Nam khi bắt các tuyển thủ tập nặng gấp đôi. Sự căng thẳng này là điềm báo Việt Nam sẽ có một trận thắng không mấy khó khăn khi “Thiên thời, địa lợi, nhân hóa” đang ủng hộ đội tuyển Việt Nam?
Việc liên tục được đá trên sân nhà là lợi thế lớn cho đội tuyển Việt Nam khi cuộc đua tam mã đã lộ diện. Đội tuyển của ta không phải di chuyển, thực đơn như ý và thời tiết đã thích nghi, sự tiếp xúc với giới hâm mộ và truyền thông tạo bầu không khí phấn chấn kéo dài... Sự tự tin, vì thế cũng mạnh lên?
Hai cầu thủ từ châu Âu trở về là Công Phượng và Văn Hậu sẽ sớm lấy lại sức khỏe và tinh thần để hội nhập với các đồng đội. Tinh thần phấn chấn sẽ thăng hoa?
Ngoài các yếu tố khách quan nói trên, thầy trò ông Park đã có đủ các yếu tố chủ quan và khí thế rất cao để sẵn sàng đón tiếp “đội hình khuyết tật” của đại gia UAE đang gặp những bất lợi khó cưỡng ấy. 
Ả Rập đã thua bị mất đà
Việt Nam toàn thắng tại sân nhà
Mỹ Đình phong thủy ghìm quân khách
Hà Nội thánh thần trợ đội ta
Địa lợi chiến binh giăng địa võng
Thiên thời phù thủy phủ thiên la
Quốc ca kích thích làm kỳ tích
Đi bão ăn mừng chấp trẻ già
Vậy lại có thơ rằng: 
Phù Đổng sân nhà vẫn thảnh thơi
Thiên thời, địa lợi đội ơn trời
Quân ta vui vẻ đâu nhăn nhó 
Đội bạn đăm chiêu khó mỉm cười
Ả Rập thiều người chơi cố cố
Việt Nam thừa sức đá mơi mơi
Thừa cơ đúng lúc người sơ hở
Điểm huyệt tung đòn thắng mấy roi
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe