"Vòng phấn Kavkaz": tác phẩm kinh điển Đức - phiên bản Việt

Biểu diễn dù bay trong Tuần văn hóa ruộng bậc thang

Đêm từ thiện nghệ thuật người đẹp và hướng thiện

Nhà hát Tuổi trẻ và Viện Goethe hợp tác giới thiệu tác phẩm kinh điển "Vòng phấn Kavkaz" theo phong cách dàn dựng hiện đại - với nhạc Pop.

Một cảnh trong vở diễn "Vòng phấn Kavkaz"


Sau bốn tuần luyện tập tích cực, buổi công diễn đầu tiên sẽ ra mắt khán giả vào ngày 17/9. Đối với tất cả các diễn viên, với toàn bộ đoàn kịch của Nhà hát Tuổi trẻ cũng như đối với Đạo diễn người Đức, đây là một chương trình hợp tác hấp dẫn và có cường độ cao, mang đến cho tất cả mọi người tham gia những trải nghiệm hoàn toàn mới và thú vị.

“Vòng phấn Kavkaz“: Tình yêu thời loạn lạc Chiến tranh. Lính địch đã đến gần. Tình cảnh hỗn loạn trong dinh Tổng trấn giàu có, ai cũng hốt hoảng gói ghém đồ đạc để đi trốn. Tổng trấn phu nhân ấn con trai vào tay cô hầu Grusche rồi biến mất cùng tiền bạc và quần áo quý giá. Grusche trốn cùng đứa bé, nuôi nó lớn lên trong vô vàn gian khổ và hiểm nguy, tựa như đó chính là con trai mình. Simon, anh người yêu của Grusche cho rằng cô đã lừa dối anh và do đó đã bỏ cô. Năm tháng trôi qua. Rồi một ngày, Tổng trấn phu nhân xuất hiện và đòi lại đứa con, vì nó sẽ thừa kế một gia tài lớn. Nhưng đối với Grusche thì từ lâu nó đã như đứa con do chính cô rứt ruột đẻ ra, không dễ gì chia tay. Quan tòa Azdak sẽ phải xử vụ này. Liệu ông sẽ phán quyết ra sao? Và liệu có còn cơ hội cho mối tình của Grusche và Simon?

 Trao đổi với chúng tôi về những băn khoăn, liệu rằng vở kịch có còn hợp với thời đại của chúng ta hay không, nhất là với những người trẻ tuổi?

Đạo diễn Dominik Guenther khẳng định rằng: "Thực ra vở kịch có xa xưa lắm đâu. Chủ đề tình yêu và tính nhân văn được thể hiện như thế nào trong những giai đoạn khó khăn, khi hầu như mọi người đều chỉ nghĩ đến mình, vẫn luôn thời sự và không hề thay đổi. Do đó tôi không hề thay đổi ngôn ngữ cũng như bối cảnh nhà nước hư cấu Gruzia. Nhưng tôi đã thời sự hóa một số yếu tố, ví dụ phục trang hiện đại. Ngoài ra tôi thay đổi nhân vật Ca sĩ tức Người kể chuyện: Nhân vật này là một sáng tạo nghệ thuật dẫn dắt những sự kiện trên sân khấu với sự hỗ trợ của âm nhạc điện tử và các hiệu ứng âm thanh khác. Còn có những bí mật nào ẫn giấu đằng sau nhân vật này. Các bạn hãy chờ đợi nhé. Bây giờ thì chưa thể tiết lộ được."

Nhà Hát Tuổi trẻ và Viện Goethe mong muốn thông qua vở ''Vòng phấn Kavkaz'' sẽ giới thiệu những kiến thức sâu sắc của nghệ thuật sân khấu châu Âu nói chung và nghệ thuật dàn dựng sân khấu hiện đại ngày nay của sân khấu Đức đến với nghệ sỹ, diễn viên Việt Nam.

Công diễn lần đầu: 20h00 Thứ Tư ngày 17/09, tại Nhà hát Tuổi trẻ

Các buổi diễn tiếp theo: 20h00 ngày 18 và 19/09, tại Nhà hát Tuổi trẻ

Ngôn Ngữ: Tiếng Việt

Vé phát miễn phí từ10h00 10/9, tại:

· Viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội

· Nhà hát Tuổi trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội

Dongoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa