Đêm từ thiện nghệ thuật người đẹp và hướng thiện

19h30 ngày 8/4/2014, tại Khu Du lịch Thiên đường Bảo Sơn, Hội Nhà báo Việt Nam đã khai mạc đêm nghệ thuật Người đẹp và hướng thiện. Với thông điệp “hãy sống vì những điều có ý nghĩa hơn”, đêm nghệ thuật khơi dậy cội nguồn nhân bản “thương người như thể thương thân” - một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp tri ân nghĩa cử cao đẹp của những nhà hảo tâm.

Đêm nghệ thuật hiếm quy tụ nhiều người đẹp là Hoa hậu, Á hậu, siêu mẫu, ca sĩ, diễn viên, doanh nhân thành đạt, nhà hảo tâm và nhiều người đẹp tiêu biểu Ms AdAsia 2013 dự tuyển Đại sứ Nhân ái của Hội Nhà báo Việt Nam.


Đêm nghệ thuật có bán đấu giá từ thiện một số sản phẩm văn hóa có giá trị cao nhằm góp phần cải tạo, xây mới một số cầu treo ở miền núi và ủng hộ trực tiếp cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, khuyết tật nhưng có nghị lực vượt lên số phận và hướng tới xây dựng Quỹ Nhân ái thuộc Hội nhà báo Việt Nam.

Bên cạnh đó, khán giả tham dự sẽ có dịp chiêm ngưỡng những sản phẩm đấu giá “độc nhất vô nhị” như: Bức tranh Gốm nổi mạ vàng mang tên “Trúc Lâm Đại Sĩ Xuất Sơn Chi Đồ” của họa sĩ tài danh Nguyễn Đăng Vông khắc họa hình ảnh Phật hoàng Trần Nhân Tông trên đường xuống Núi giáo hóa chúng sinh.

- Tác phẩm Tranh bột màu “Huyền Ngựa” của cố Đại lão Thư pháp Lê Xuân Hòa - nhà thư pháp hàng đầu Việt Nam ở thời hiện đại. Đại lão để lại nhiều ấn phẩm thư họa có giá trị cao. Ông từng diện kiến nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong vài thập kỷ gần đây và đề tặng nhiều bức thư họa có giá trị. Tranh ngựa của Đại lão khá phong phú đậm bản sắc Việt và khác biệt với những bức tranh của Danh họa Từ Bi Hồng (Trung Quốc)…


- Trống đồng phục chế theo nguyên bản Trống đồng Đông Sơn bằng đồng đỏ nguyên chất theo phương pháp thủ công, đường kính 60cm, cao 48cm. Sản phẩm độc đáo này do các nghệ nhân Quảng Xương (Thanh Hóa) thực hiện phục vụ Dự án Âm vang Đất Tổ. Trống đồng này được nhập linh tại Đền Hùng ngày 3/4/2011 (tức 1/3 năm Tân Mão) tại Đền Hùng.


- Tranh thêu “Nước mắt màu da cam” sáng tác Phạm Thị Dương do các cháu thiếu nhi nạn nhân chất độc da cam tại Trung tâm Nhân đạo Phú Quý (Bắc Giang) thực hiện. Sản phẩm được công bố vào năm 2010 và vinh dự được Đại tướng Võ Nguyên Giáp đề bút và gửi thông điệp tới Hội nghị Quốc tế về nạn nhân chất độc da cam tháng 7/2011.

Ngoài ra, trong đêm nghệ thuật này sẽ có nhiều sản phẩm văn hóa thủ công mỹ nghệ tinh tế của nhiều làng nghề tiêu biểu Việt Nam được đấu giá từ thiện...

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa