Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm nạn nhân vụ sập giàn giáo

Các thầy thuốc của Bệnh viện đa khoa Kỳ Anh đang túc trực đón nạn nhân trong đêm (Ảnh: Vietnamnet)

Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo

Sập giàn giáo kinh hoàng tại Kỳ Anh - Hà Tĩnh: 14 người tử vong

Vụ sập giàn giáo Hà Tĩnh: Bộ Y tế hành động ngay trong đêm

Sập giàn giáo Cát Linh - Hà Đông: Giao thông cùng “tử thần”!

Theo chương trình, Bộ trưởng sẽ đến thăm và động viên các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, làm việc với ngành y tế Hà Tĩnh về việc đáp ứng công tác cứu hộ, cứu nạn y tế cho các nạn nhân của vụ sập giàn giáo.

Trước đó, sáng ngày 26/3, đoàn công tác tiếp theo của Bộ Y tế đã vào Hã Tĩnh để tiếp tục phối hợp cùng cán bộ y tế tại đây triển khai các giải pháp ứng cứu y tế các nạn nhân vụ sập giàn giáo.

Trao đổi với phóng viên, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, sáng ngày 26/3, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã cử đoàn công tác vào Hà Tĩnh để nắm bắt tình hình về công tác ứng cứu y tế các nạn nhân của vụ sập giàn giáo khu công nghiệp Formosa thuộc huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, từ đó báo cáo về Bộ để có những chỉ đạo, điều phối công tác ứng cứu y tế phù hợp.

Theo đó, đoàn công tác này do Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Nguyễn Trọng Khoa làm trưởng đoàn đã vào Hà Tĩnh sáng ngày 26/3.

Cũng theo ông Lương Ngọc Khuê, theo thông tin ban đầu Sở Y tế Hà Tĩnh báo cáo qua đường dây nóng, vụ tai nạn khiến 61 người nhập viện, trong đó tử vong 13 người, 28 người đang điều trị. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế, các bệnh viện phối hợp với các đơn vị liên quan huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn nhằm đảm bảo việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh tổng hợp báo cáo cập nhật diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế nhằm đảm bảo công tác cấp cứu, phòng chống thảm họa.

Cũng trong sáng ngày 26/3, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có công văn số 294/KCB-QLCL gửi Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức nhấn mạnh vụ việc sập giàn giáo tại Công trường Formosa là một vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng do sập giàn giáo công trường xây dựng và xảy ra vào ban đêm nên việc tìm kiếm cứu nạn, vận chuyển, cấp cứu, chẩn đoán, phân loại bệnh nhân sẽ gặp nhiều khó khăn. Hiện tại lực lượng y tế Hà Tĩnh và tỉnh lân cận đã và đang khẩn trương, kịp thời tham gia trong việc tìm kiếm, phân loại, cấp cứu tại chỗ và vận chuyển an toàn nạn nhân về các bệnh viện của địa phương để tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương điều động và sẵn sàng điều động tiếp các kíp chuyên gia về gây mê, hồi sức cấp cứu, nội khoa, ngoại khoa, chuyên khoa khác cùng các máy, trang thiết bị, thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện cần thiết khác để chỉ đạo, hỗ trợ, phối hợp cùng lực lượng y tế địa phương trong việc cấp cứu các nạn nhân kịp thời, hiệu quả nhất theo nhu cầu cấp cứu, điều trị các nạn nhân tại các bệnh viện của Hà Tĩnh.

Bên cạnh đó, cũng theo thông tin từ ông Khuê, một đội cấp cứu của bệnh viện Bạch Mai gồm 2 bác sỹ và 1 Điều dưỡng Hồi sức cấp cứu sẽ lên đường tiếp tục hỗ trợ cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Hiện nay, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đã chuẩn bị sẵn 230 đơn vị máu và đề nghị Cục Quản lý Khám chữa bệnh tiếp tục cử thêm bác sỹ chuyên khoa phẫu thuật Lồng ngực để hỗ trợ.

Các thầy thuốc Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đang khẩn trương cứu chữa nạn nhân vụ sập giàn giáo (Ảnh Báo Hà Tĩnh)

Cũng liên quan đến công tác ứng cứu y tế vụ sập giàn giáo này, vào hồi 1h sáng ngày 26/3, Bộ Y tế đã điều động một đội cấp cứu của Bệnh viện hữu nghị Việt Đức vào hỗ trợ y tế Hà Tĩnh để cùng tiếp sức trong công tác cứu chữa người bệnh với các thầy thuốc ở Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh. Đoàn công tác của Bệnh viện Việt Đức có 4 bác sỹ gồm 1 chuyên gia sọ não, 1 chuyên gia chấn thương chung, 1 chuyên gia chấn thương bụng và 1 chuyên gia gây mê hồi sức đã vào đến Hã Tĩnh 6h sáng ngày 26/3. Hiện nay các bác sỹ của Bệnh viện Việt Đức đang cùng các bác sỹ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương chẩn đoán, cứu chữa người bị nạn.

Báo cáo nhanh về Bộ Y tế lúc 11h ngày 26/3 của Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết ngay sau khi có thông tin về vụ sập giàn giáo tại khu công nghiệp Formosa vào khoảng 20h ngày 25/3 khiến nhiều người bị thương và tử vong, Sở Y tế Hà Tĩnh đã điều động Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh và Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận cấp cứu người bị tai nạn. Khoảng hơn 500 y bác sỹ của 2 bệnh này và toàn bộ 100% cán bộ, học viên trường trung cấp y Hà Tĩnh đã ngay lập tức trắng đêm triển khai các phương án vận chuyển, túc trực tại hiện trường và ứng cứu, chữa trị cho các nạn nhân tại hai bệnh viện trên.

Sở Y tế đã điều động 15 xe ô tô cứu thương của các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh đến hiện trường và túc trực tại Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh để kịp thời vận chuyển người bệnh. Huy động các trang thiết bị, thuốc, máu, dịch truyền, vật tư y tế để thu dung, cấp cứu và điều trị người bệnh.

Theo thông tin từ Báo Hà Tĩnh, sáng nay (26/3), dưới sự chỉ đạo sự trực tiếp của Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, Trưởng Ban tổ chức Hà Văn Thạch và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, công tác cứu hộ, khắc phục sự cố sập giàn giáo tại công trường Formosa tiếp tục được tiến hành khẩn trương, quyết liệt.

Các lực lượng: Biên phòng, công an, công binh Quân khu 4 cùng các nhà thầu đã huy động tối đa lực lượng về người, máy móc, phương tiện để tháo dỡ, cắt bỏ khối lượng sắt thép, gỗ đổ sập nhằm cứu hộ các nạn nhân còn mắc kẹt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh yêu cầu các lực lượng cứu hộ, cứu nạn khẩn trương khắc phục sự cố nhanh nhất trong thời gian có thể, đồng thời tiếp tục triển khai các biện pháp giữ vững an ninh trật tự trong và ngoài công trường Formosa.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã tới thăm hỏi và động viên các nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh, đồng thời chỉ đạo cán bộ, y bác sỹ tại cơ sở y tế này tích cực cứu chữa người bị nạn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn