Vụ sữa biến chất: Phản hồi chính thức từ Vinamilk!

Ngày 7/8/2014, suckhoecong.vn nhận được đơn phản ánh từ bạn đọc (chị Nguyễn Thu Hương, ở Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về trường hợp sản phẩm sữa tươi Fresh milk (sữa tươi tiệt trùng không đường) do công ty Vinamilk sản xuất có vấn đề về chất lượng. Cụ thể: Sữa có vị rất đắng, có mùi lên men, khi rót ra cốc thì có tình trạng sánh lại như sữa chua.

Trước thông tin này, đại diện công ty Vinamilk đã kiểm tra và có phản hồi chính thức với chị Hương và suckhoecong.vn về sự việc trên.

Đại diện Vianmilk đã trao đổi cụ thể với chị Hương về hiện tượng sữa có vị đẳng

Cụ thể vào chiều ngày 11/8, ông Nguyễn Mạnh Toàn (nhân viên kiểm soát chất lượng sữa Tiên Sơn, đơn vị sản xuất sữa lô sữa mà chị Hương đã mua) và bà Nguyễn Thị Ngọc Lan ( bộ phận chăm sóc khách hàng) đã có lời xin lỗi khách hàng về sự cố trênvà giải thích cụ thể với chị Nguyễn Thu Hương về nguyên nhân gây ra việc biến chất của sản phẩm là do quá trình lưu thông, bốc dỡ không đúng cách, làm cho không khí lọt vào bên trong hộp, gây ra sự biến đổi một số chất trong sữa khiến sữa có vị đắng.

Chị Hương hài lòng với lời giải thích của nhân viên Vinamilk

Trước sự giải thích cụ thể của ông Nguyễn Mạnh Toàn cũng như thái độ thiện chí của đại diện Vinamilk, chị Hương chấp nhận lời giải thích này. "Tôi vẫn sẵn sàng cho con sử dụng loại sữa này, cho dù trước đó cũng lăn tăn chút xíu. Tuy nhiên với những sản phẩm dễ hỏng như sữa thì việc bảo quản của các đại lý, nhà bán lẻ phải đảm bảo chứ mất công mua cho con dùng mà lại gặp những sự cố như thế này thì cha mẹ nào cũng lo ngại", chị Hương chia sẻ.

Với các trường hợp sữa đóng váng, vón cục hay có vị đắng các doanh nghiệp sữa đều khẳng định lỗi do vận chuyển, bảo quản. Theo chia sẻ của đại diện Vinamilk, mỗi ngày, doanh nghiệp này cung cấp ra thị trường 18 triệu hộp sữa các loại, và trong quá trình vận chuyển - bảo quản, không thể tránh khỏi một tỷ lệ nhất định sản phẩm bị lỗi. Doanh nghiệp chỉ có khả năng quản lý - giám sát đến nhà phân phối, đại lý chính, còn các đại lý và các cửa hàng nhỏ lẻ thì hiện chưa kiểm soát hết được. Tuy nhiên, điều này lại vô hình chung gây nên những thiệt hại cho khách hàng bởi sữa là một sản phẩm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng nếu vô tình bị biến chất mà không được phát hiện kịp thời.

Nguyên nhân sữa bị đóng váng cũng được nhà sản xuất giải thích do bảo quản

Từ rất nhiều trường hợp các nhãn sữa cả trong nước và ngoài nước bị "tố" biến chất mà nguyên nhân có thể là do quá trình vận chuyển và bảo quản tại các đại lý không đúng cách, thiết nghĩ, đã đến lúc các doanh nghiệp phải nghiêm túc xem xét lại khâu này để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng cũng như bảo vệ uy tín của chính mình.
CTV1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn