Vùng tâm bão số 1 dự kiến đổ bộ vào Cẩm Phả đến Hạ Long

Bão có sức gió mạnh nhất đạt cấp 9, giật cấp 10 - 11.

Sáng mai bão Kujira vào vịnh Bắc Bộ

Biển Đông đón cơn bão số 1

Xuất hiện bão gần Biển Đông

Năm 2015: Ít bão nhưng toàn bão mạnh

Trước diễn biến bất thường của cơn bão số 1, lúc 14 giờ 30 phút chiều nay 23/6, ông Cao Đức Phát - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Trưởng ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp bàn giải pháp ứng phó với cơn bão số 1.
Trong sáng cùng ngày, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đã cảnh báo, cơn bão số 1 có diễn biến bất ngờ khi chuyển hướng tiến về phía khu vực tỉnh Quảng Ninh.
Cho đến 15 giờ chiều nay 23/6, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, vùng ven biển Quảng Ninh đã có mưa nhỏ. Vùng tâm bão chỉ còn cách Quảng Ninh khoảng 160km về phía Đông Nam.
Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Cường - Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, dự kiến vùng tâm bão số 1 sẽ đổ bộ vào khu vực Cẩm Phả đến Hạ Long trong khoảng đêm nay 23/6 và rạng sáng ngày 24/6. Vùng gần tâm bão sẽ mạnh nhất ở khoảng cấp 9, giật cấp 10 - 11.
Do ảnh hưởng của bão số 1, bắt đầu từ chiều tối nay đến ngày 25/6, các tỉnh Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Trong đợt mưa này, hệ thống sông Thái Bình, sông Hồng sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ thượng lưu từ 3 - 6 mét, hạ lưu từ 2 - 3 mét. Tại các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang có nguy cơ xuất hiện các hiện tượng lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.
Ông Cao Đức Phát yêu cầu các địa phương nằm trong ảnh hưởng của bão số 1, đặc biệt là Quảng Ninh, cần triển khai các biện pháp kêu gọi tàu thuyền di chuyển tránh bão, kêu gọi người dân trên các chòi canh nuôi trồng thủy sản di chuyển vào bờ để đảm bảo an toàn tính mạng.
Các công việc sơ tán dân trên các lồng bè ở khu vực từ Cẩm Phả đến Móng Cái phải hoàn thành trước 17 giờ chiều nay 23/6.
Ông Cao Đức Phát cũng lưu ý, các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc cần có phương án, sẵn sàng ứng phó với hiện tượng lũ quét, lũ ống và sạt lở đất do mưa lớn ảnh hưởng từ cơn bão số 1.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội