Nghẹn lòng cảnh cha già "oằn mình" chăm con trẻ

Mắt ông Chiến lúc nào cũng chực khóc khi nhắc về cậu con trai

Mẹ bỏ đi rồi, ai cứu lấy con?

"Tôi chỉ ước bây giờ được nghe con gọi hai tiếng bố ơi"

Rơi nước mắt chuyện bố ung thư chăm con viêm màng não

Chăm con Viêm não Nhật Bản: Nước mắt người cha

Nếu không tận mắt chứng kiến cảnh ông Chiến chăm lo cho người con trai thì ai có thể hình dung được hết những nỗi khó khăn, vất vả mà người cha già như ông phải chịu đựng.

Cuộc sống vất vả đã khiến ông Chiến gầy guộc, hốc hác và già hẳn đi so với cái tuổi 60. Nhà có 2 sào ruộng, quanh năm chỉ trồng ngô nhưng cũng không đủ ăn, giờ đây lại thêm con trai nằm viện ông không biết phải xoay sở thế nào. Vợ ông mất cách đây 8 năm, cũng từ đó ông sống một mình chăm lo cho 5 người con. Tưởng như khi các con lớn, cuộc sống của ông sẽ bớt khổ ai ngờ tai ương lại một lần nữa ập đến với gia đình. Nén những giọt nước mắt đang chực chảy ra, ông tâm sự về con trai mình. 

Hiện giờ Thành đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Thành là con trai thứ 4 của ông, em sinh năm 1993. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ mất sớm, bố lại ốm yếu nên Thành phải bỏ dở ước mơ học hành của mình để đi làm thuê phụ giúp bố nuôi em. Trước Thành còn có 3 chị gái đã lấy chồng, nhưng cả 3 người đều có hoàn cảnh rất khó khăn, đến tiền để thu xếp về thăm gia đình mỗi dịp lễ, Tết còn khó thì làm gì dám mơ đến chuyện chu cấp tiền đỡ đần cho bố và các em.

Cách đây hơn nửa tháng, khi đang làm phụ hồ, Thành được phân công đi mua đồ uống cho mọi người. Trên đường đi, em tránh ô tô nên đâm vào ổ gà và va vào cột mốc. Mọi người đưa em vào viện, bác sỹ kết luận em bị đứt động mạch chủ gây chấn thương sọ não, nhiễm trùng uốn ván... Nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng yên gần 20 ngày không có kết quả, nhưng gia đình chẳng dám đưa em lên Hà Nội.

“Cơm ăn không đủ no nên chẳng dám đưa con lên Hà Nội chữa trị. Ở Hưng Yên điều trị để có người chăm sóc và đỡ chi phí”, người cha già nghẹn ngào nói. Ngày Thành gặp tai nạn, gia đình chỉ kịp vay gấp anh em, hàng xóm 30 triệu để điều trị cho em. Gần 20 ngày nằm viện số tiền đó đã cạn kiệt. "Cũng may có các nhà hảo tâm giúp đỡ đưa con tôi lên đây điều trị. Nếu không tôi chỉ biết để con ở bệnh viện chờ chết”.

Hiện nay, Thành đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Tiền sinh hoạt, viện phí của hai bố con là do các nhà hảo tâm quyên góp. Nhưng số tiền đó đã gần hết mà thời gian Thành nằm viện chắc sẽ còn kéo dài. Rồi tương lai của hai bố con họ sẽ ra sao?

Người cha già buồn rầu cúi đầu nói: "Tôi già rồi, có chết cũng không sao. Chỉ mong ông trời thương, giúp con tôi tỉnh lại. Bây giờ tôi không biết phải làm sao, về quê cũng không thể vay ai được nữa rồi. Nhiều đêm thức trông con mà tôi chỉ tủi phận mình nghèo không cứu được con". Vừa nói, người cha già vừa lấy tay lau nước mắt. Những giọt nước mắt bị đè nén sau bao ngày cuối cùng cũng rơi. Nhìn cảnh người cha già yếu chăm sóc con mòn mỏi, không ai có thể cầm lòng được. 

Mọi hỗ trợ giúp đỡ cho em Thành xin gửi về địa chỉ:

Ông Phạm Văn Chiến (bố em Thành) sđt: 01674004037 hoặc bà Phạm Thị Viên (cô của Thành) sđt: 01673 097 178

Hoặc gửi về:

Tạp chí Thực phẩm chức năng (ghi rõ ủng hộ em Phạm Văn Thành ), số tài khoản 41021020012397040010, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, phòng giao dịch Trần Đăng Ninh, Hà Nội.

Huyền Thương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội