Vòng loại 2 World Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng các trận còn lại?

Quang Hải và đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng trong các trận đấu còn lại của vòng loại (ảnh Zing)

Điểm mặt các dấu hiệu cảnh báo thiếu hormone tăng trưởng!

Đau nhức vai gáy là bị bệnh gì? Nên khám ở đâu?

8 kỹ thuật giúp cải thiện trí nhớ cực kỳ đơn giản

Các cách 'đối mặt' với tình trạng thiếu máu cơ tim cục bộ hiệu quả

Đây là một tình thế khó khăn với Đội tuyển Việt Nam nếu vẫn giữ nguyên đội hình hiện nay.
Cùng điểm qua 2 trận đấu tối qua giữa Malaysia - UAE và Thái Lan - Indonesia.
Ở trận Malaysia - UAE, hai sai lầm của hàng thủ đã khiến Malaysia chịu thất bại 1-2 đầy luyến tiếc trước UAE trên sân nhà. Được chơi trên sân nhà Bukit Jalil có sự cổ vũ của hàng chục ngàn khán giả, tinh thần quyết tâm và khát khao “báo thù” đã được Malaysia sớm đem ra “chiêu đãi” UAE bằng một bàn thắng ở giây thứ 30 sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, việc trao thế chủ động đã khiến đội chủ nhà bộc lộ những điểm yếu ở hàng thủ, đặc biệt là vị trí của 2 trung vệ Shahrul Saad và Adam Nor Azlin. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, UAE đã trừng phạt hàng thủ của Malaysia với một pha bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 ở phút 43 nhờ công của tiền đạo nổi tiếng Ali Ahmed Mabkhout. Trên thực tế, Malaysia đã có 45 phút còn lại của trận đấu không hề tồi (trong đó một lần đưa bóng trúng cột dọc) nhưng sự lỏng lẽo của hàng thủ một lần nữa khiến họ trả giá đắt với bàn thua thứ hai ở phút 75. Theo đó, từ một pha phát bóng dài, cặp trung vệ Shahrul Saad và Adam Nor Azlin một lần nữa để Mabkhout vượt qua và lần thứ hai đánh bại thủ môn Farizal Marlias, ấn định chiến thắng 2-1 cho UAE.
Đội tuyển Thái Lan đang tạm dẫn đầu bảng G vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á (ảnh Zing)
Ở trận đấu còn lại, nhờ cú đúp của Supachok và quả phạt đền của Theerathon, Thái Lan hạ Indonesia 3-0. Supachok là người chơi nổi bật nhất của Thái Lan tối 10/9. Anh góp dấu giày trong cả ba bàn thắng. Sau khi mở tỷ số và kiếm về phạt đền, tiền vệ mang áo số 7 ấn định tỷ số 3-0 vào phút 72. Người chuyền bóng cho Supachok lần này là Theerathon. 
Với kết quả trên, Việt Nam có lợi thế trong trận gặp Indonesia ngày 15/10/2019 khi đội này đã hết động lực vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, ĐTVN sẽ phải thắng tất cả các trận còn lại với 3 đối thủ Đông Nam Á và kiếm 4 điểm trước UAE để giữ vị trí nhất bảng. Đội nhì bảng không có cửa đi tiếp vào vòng 3. 
Thái Lan sẽ gặp UAE trên sân nhà vào ngày 15/10/2019. Trận này mới là trận lộ rõ thực lực của cả hai đội này, ai sẽ đứng đầu bảng G và thế trận của các đội còn lại. Tiếp UAE ngày 14/11 và Thái Lan ngày 19/11 tại sân nhà, thầy trò ông Park cần tận dụng để thắng hai trận này thì mới tính tiếp các trận cuối cùng ở nửa đầu năm 2020.
Với tình hình như trên, thầy Park không thể giữ nguyên đội hình hiện tại và cải thiện khả năng săn bàn khi mà ông chỉ có thể giúp Việt Nam có trận “suýt thua” Thái Lan còn chưa “nóng máy” và nhuận nhuyễn với lối chơi mới của ông thầy Nhật Bản, Akira Nishino?
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe