Xác minh thông tin "lãnh đạo BVĐK Thanh Hóa không trực ngày cận Tết"

Khu vực lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá vắng ngày 27 Tết (Ảnh: Trần Lâm)

Ấm áp Tết bệnh viện

Chợ Tết ở trung tâm cai nghiện

Sẽ trực dịch bệnh 24/24 trong dịp lễ, tết

Cấp cứu dịp Tết: Sẵn sàng!

Tết Nguyên đán Ất Mùi: Đề phòng nguy cơ bùng phát dịch bệnh

Trước đó, trên báo điện tử Lao động có nội dung phản ánh: "10h30 ngày 15/2 (ngày 27 tết âm lịch), tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Thanh Hoá không tìm thấy một vị lãnh đạo nào. Trong khuôn viên bệnh viện vẫn có những nhân viên y tế đi lại. Tuy nhiên, theo quan sát của PV, hầu hết những nhân viên y tế này đều là điều dưỡng viên thực tập... Không ai muốn vào bệnh viện, nhất là những ngày Tết đang đến nhưng có bệnh, tính mạng bị đe dọa phải nhờ cậy đến bệnh viện. Vậy nên sự vắng vẻ ở BVĐK tỉnh Thanh Hoá rất cần được xem xét và chấn chỉnh ngay".

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Thanh Hoá kiểm tra thông tin nêu trên. Đồng thời, xử lý nghiêm các sai phạm và chấn chỉnh ngay hoạt động trực tết để thực hiện đúng theo Chỉ thị 02 của Bộ trưởng Bộ Y tế ngày 26/1/2015 về đảm bảo công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Cùng với đó, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cần gửi báo cáo kết quả cho Bộ Y tế và Báo Lao động. Văn bản trả lời gửi về Văn phòng Bộ và Cục Quản lý Khám, chữa bệnh chậm nhất là ngày 18/2 (tức 30 Tết).

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn