Bí kíp du lịch hè Ngon - Bổ - Rẻ

Để có một chuyến đi vừa vui vẻ, đáng nhớ, vừa tiết kiệm chi phí không phải là quá khó

Bà bầu cần biết điều này trước khi đi du lịch

Học cách tự chế xà bông đa sắc màu cho chuyến du lịch hè sắp tới

Đi du lịch biển cần chuẩn bị những gì?

Người già nhất định phải chuẩn bị những thứ này khi đi du lịch

Lên kế hoạch và chuẩn bị chu đáo trước chuyến đi

Lên kế hoạch là bước quan trọng đầu tiên cho chuyến đi của bạn. Trước tiên bạn cần tìm hiểu kỹ và lựa chọn điểm đến phù hợp với sở thích và thời gian của bản thân. Sau đó thông tin về nơi đó như các điểm tham quan, du lịch, quán ăn nổi tiếng. Đặt biệt là chú trọng tìm hiểu cách sử dụng các phương tiện giao thông công cộng ở nơi mình đến du lịch như tàu hỏa hay xe buýt hoặc đi bộ nếu di chuyển ít. Dĩ nhiên, mức giá cho các loại phương tiện này bao giờ cũng rẻ hơn và biết đâu bạn sẽ có một cuộc hành trình vô cùng thú vị với các loại phương tiện này.

Việc tìm kiếm thông tin kỹ càng trước chuyến đi cũng giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian và tiền bạc vào các khoản tiêu xài không cần thiết nhờ chuẩn bị chu đáo trước chuyến đi, ví dụ như xem trước dự báo thời tiết giúp bạn mang ô từ nhà hay trời nắng to sẽ mang theo mũ, kem chống nắng...

Đi du lịch cùng bạn bè, người quen

Khi đi du lịch cùng bạn bè, người quen, ngoài việc bạn có khoảng thời gian vui vẻ, đáng nhớ, sự an toàn được đảm bảo hơn thì chia sẻ giá phòng khách sạn, tiền taxi, đi lại,.. cũng giảm chi phí đáng kể trong suốt cuộc hành trình.

Hiện nay cũng có rất nhiều diễn đàn, cộng đồng du lịch chia sẻ thông tin và giúp bạn tìm kiếm người đồng hành để chia sẻ chi phí nếu như bạn không có bạn bè hay người quen đi cùng.

Tránh mùa cao điểm và ngày cuối tuần

Trong mùa cao điểm, giá dịch vụ sẽ tăng lên rất nhiều và trở nên đắt đỏ. Chưa kể du khách nhiều khiến các địa điểm du lịch trở nên đông đúc. Vì thế, tránh mùa cao điểm hay thậm chí cuối tuần sẽ giúp bạn giảm chi phí mà lại tận hưởng được vẻ đẹp nơi mình sẽ đến.

Săn vé máy bay giá rẻ

Các hãng hàng không thường xuyên tung ra các đợt khuyến mãi lớn và hấp dẫn do đó không quá khó để bạn sở hữu chiếc vé máy bay giá rẻ hơn 50%, thậm chí đến 99% so với giá vé gốc, chi phí đi lại bằng phương tiện đắt đỏ này được giảm thiểu tối đa. Để săn được những chiếc vé tốt trong các chương trình khuyến mãi, bạn cần có một chiến thuật hiệu quả. Hãy đăng ký nhận tin khuyến mãi của các hãng, chớp thời cơ khuyến mãi, thường xuyên kiểm tra giá vé, đặt vé nhanh, chia nhóm nhỏ để đặt,..

Đặt phòng trực tuyến tại các trang web đang tin cậy

Sau khi tham khảo và lựa chọn được khách sạn, bạn nên đặt phòng trước chuyến đi từ nửa tháng đến một tháng, vừa để giữ phòng và giữ được giá tốt.

Khi đặt khách sạn qua mạng, giá phòng trên một số website để khá hấp dẫn, nhưng khi thanh toán, bạn sẽ phải trả nhiều hơn con số đó khoảng 15%, với các khoản thu thêm như thuế VAT, phí phục vụ… Các bạn có thể lựa chọn các website đặt phòng online không có phí ẩn, tức là giá hiển thị là giá thực trả luôn… để tính toán cân đối ngân sách cho chuyến đi.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa