Rơi nước mắt chuyện bố ung thư chăm con viêm màng não

Hiện tại Liên đang nằm bất động trên giường bệnh (Nguồn: HUA Confessions)

Vaccine viêm màng não cho trẻ sơ sinh

Bé bị viêm màng não cấp cần cứu giúp

Viêm màng não do ăn ốc sên (ốc ma)

Đã ngừa viêm não Nhật Bản vẫn có thể viêm màng não

Nghị lực của cô sinh viên giỏi

Khi nhắc đến cô sinh viên Đỗ Thị Liên (sinh năm 1994, quê ở Nông Cống, Thanh Hóa) ai cũng xót xa. Từ một cô sinh viên chăm ngoan, học giỏi, giờ đây Liên chỉ nằm yếu ớt trên giường bệnh, chiến đấu từng ngày với tử thần để giành lại sự sống cho bản thân.

Sóng gió ập đến với gia đình Liên khi bố Liên phát hiện mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và không thể lao động được. Kể từ đó, gánh nặng gia đình dồn hết lên đôi vai mẹ Liên. Mẹ Liên phải đi bán rong hàng ngày để tiết kiệm những nghìn tiền lẻ nuôi cả gia đình. Thương mẹ, rất nhiều lần Liên có ý định nghỉ học để giúp mẹ kiếm tiền chữa bệnh cho bố và nuôi em trai ăn học. Tuy nhiên, vì con muốn con được học hành tử tế, bố mẹ Liên động viên con cố gắng học hành chăm chỉ. Không phụ sự kỳ vọng của bố mẹ suốt 3 năm cấp 3, Liên luôn là học sinh xuất sắc.

Ngoài việc học ở trường Liên (bên phải) luôn tích cực tham gia các hoạt động ở trường (Nguồn: Facebook bạn Lê Thanh Thùy)

Tốt nghiệp THPT, Liên đỗ vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ngày nhập trường, bố mẹ cô vừa mừng vừa lo, mừng vì con gái giỏi giang thi đậu cả 2 trường đại học, nhưng lo vì lấy đâu tiền cho con đi học. Cuối cùng bố mẹ Liên phải bán đi những hạt lúa cuối cùng trong nhà để lấy tiền cho Liên nhập học khoa Kinh tế A, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Nhận xét về Liên, một thành viên trong Câu lạc bộ Tiếng Anh cho biết: “Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Liên luôn cố gắng vươn lên. Tất cả mọi công việc được giao, bạn luôn hoàn thành tốt. Nếu Liên không bị bệnh thì tháng 6 này là Liên tốt nghiệp rồi".

Ước mơ còn dang dở

Ước mơ của cô sinh viên năm 3, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là tốt nghiệp sớm để có thể kiếm tiền nuôi bố, mẹ và em trai. Tưởng như ước mơ của em sớm thành hiện thực nhưng không ngờ căn bệnh viêm màng não đã chặn đứng tất cả, nó đang hành hạ em từng ngày. 

Theo lời kể của bạn bè Liên, từ trước Tết Nguyên đán, Liên bị đau chân nhưng chỉ nghĩ là đau bình thường nên em không đi khám. Liên bị đau chân khoảng một tuần thì lên cơn co giật và ngất đi. Các bạn cùng phòng đã đưa Liên đi cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai. Liên nằm ở Bệnh viện Bạch Mai gần 1 tháng, các bác sỹ chỉ kết luận em bị thiếu calci nặng cho uống thuốc và tập luyện phục hồi. Sau gần 1 tháng bệnh của em vẫn không đỡ, gia đình xin cho em về quê ăn Tết và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên sau đó, bệnh tình của Liên chuyển nặng và Liên được chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai. Lúc này sau khi thăm khám và chọc tủy 2 lần, các bác sỹ kết luận Liên bị viêm màng não. Các bác sỹ cũng cho biết, Liên chỉ còn 20% cơ hội để kéo dài sự sống. Số tiền chạy chữa cho Liên có thể lên đến hàng trăm triệu đồng. Với khoản tiền khổng lồ này, gia đình em dù có bán tất cả tài sản cũng không đủ.

Mẹ Liên nghỉ công việc bán rong ở quê để ra Hà Nội chăm con gái (Nguồn: Facebook Frank Anthony)

Thanh Thùy - một người bạn trong đội tình nguyện đang chăm sóc Liên tâm sự: "Nhìn Liên và gia đình mà chỉ biết nghẹn ứ và rơi nước mắt. Nhìn thấy bạn xanh xao, cả người run lên vì những cơn co giật mình không thể kìm lòng đươc. Mình hy vọng sẽ có phép màu đến với Liên, để Liên viết tiếp ước mơ còn dang dở của mình”.

Từ khi Liên mắc bệnh, bố Liên dù đang mang căn bệnh ung thư trong người nhưng vẫn túc trực bên giường bệnh, chăm sóc con gái. Quá bế tắc, bố Liên đã viết thư cầu cứu các tổ chức, nhà hảo tâm. Bức thư của người bố mắc bệnh ung thư, cầu cứu cho con gái đang mắc bệnh viêm màng não khiến không ít người rơi nước mắt.

Chúng tôi xin đăng lại bức thư này:

Kính gửi các tổ chức

Tôi tên là Đỗ Ngọc Đỉnh, là bố của cháu Đỗ Thị Liên. Học viên lớp KTA - K57 Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam.

Hiện nay con tôi đang bị bệnh viêm não, đang điều trị tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai.

Do hoàn cảnh gia đình nghèo, tôi thì hiện đang mang bệnh ung thư. Kinh tế gặp rất nhiều khó khăn. Trong những ngày vừa qua, chỉ biết nhìn con nằm trên giường bệnh, nhìn vợ con mà tiều tụy. Số phận khắc nghiệt, nghịch cảnh trước mắt như làm gia đình tôi sụp đổ. Thương con nhưng chỉ biết ngậm ngùi mà khóc. Từng hạt thóc cuối cùng đã đem bán, mong con sớm khỏi bệnh, mọi cực khổ tôi xin cam chịu.

Nay tôi viết thư ngỏ, xin gửi đến tất cả các ban ngành đoàn thể, các trung tâm bảo trợ xã hội, các mạnh thường quân quan tâm, giúp đỡ tạo cho con tôi cơ hội sống”.

Thay mặt gia đình tôi xin cảm ơn. 
Bố của cháu Liên.
Đỗ Ngọc Đỉnh"

Mọi sự giúp đỡ em Liên xin gửi về:

- Bác Đỗ Văn Đỉnh (bố của em Liên). Địa chỉ: Đội 9, thôn Thổ Vị, xã Tế Thắng, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. SĐT: 0167 914 2521

Anh Nguyễn Tiến (bạn thân của Liên). SĐT: 0973 061 392

- Bạn Lê Thị Thanh Thùy (người đang chăm sóc Liên). TK Agribank: 3120205643232. Chi nhánh Trâu Qùy, Gia Lâm - Học viện Nông nghiệp Việt Nam. SĐT: 01689 606 856

Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội