Đường dây nóng của gần 400 bệnh viện "nguội ngắt"

Nhiều bệnh viện có hướng dẫn gọi đường dây nóng rất cụ thể, rõ ràng cho người dân. Ảnh: Cường Đỗ

Đã có 62 cán bộ y tế bị kỷ luật thông qua đường dây nóng

Gần 7.000 cán bộ y tế bị xử lý vì đường dây nóng

Rất “nóng”… đường dây nóng ngành Y tế

Viettel hỗ trợ Bộ Y tế triển khai thiết lập đường dây nóng

TS Nguyễn Xuân Trường - Chánh văn phòng Bộ Y tế cho biết, các cuộc gọi kiểm tra đột xuất được thực hiện trong 3 ngày của tháng 10, từ 24 - 27/10 tới các đơn vị thì phát hiện tình trạng trên.

Theo đó, để kiểm tra việc chuyển cuộc gọi từ tổng đài đến số điện thoại trực đường dây nóng của các đơn vị đảm bảo hiệu quả, trong thời gian từ ngày 24/10 - 27/10/2015 Bộ Y tế đã phân công cán bộ gọi điện kiểm tra đột xuất việc trực của các đơn vị. Tuy nhiên, qua kiểm tra, đã phát hiện nhiều đơn vị không thực hiện nghiêm túc chế độ trực điện thoại đường dây nóng theo quy định của Bộ Y tế. 

Vì thế, Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Y tế, Văn phòng Bộ đã có công văn gửi tới giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố và giám đốc các  bệnh viện như: Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện E, Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Bệnh viện Phong và Da liễu Trung ương Quy Hòa, Bệnh viện Phong và Da liễu Trung ương Quỳnh Lập, Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí đề nghị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân vi phạm chế độ trực máy điện thoại trực đường dây nóng.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trên nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan, có hình thức xử lý theo quy định. Báo cáo kết quả thực hiện về Văn phòng Bộ Y tế trước ngày 25/12/2015 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn