Cách đơn giản loại bỏ 90% nguy cơ ung thư

Thuốc lá là nguyên nhân của trên 30% trong tổng số các loại ung thư

Video: Ngừa ung thư phổi đơn giản ai cũng làm được!

Video: Các triệu chứng của bệnh ung thư phổi

Gần 98% các bệnh ung thư phổi liên quan đến thuốc lá

10% ung thư phổi không phải là do thuốc lá

Theo số liệu thống kê của Viện Nghiên cứu phòng chống ung thư quốc gia, trong năm 2000, tỷ lệ mắc ung thư phổi là 17,1 người/100.000 dân. Đến năm 2010, tỷ lệ này đã tăng lên gấp đôi, tới mức 35,4 người/100.000 dân. Ước tính trong năm 2020, sẽ có ít nhất gần 200.000 ca ung thư mới mắc, trong đó nam giới chiếm hơn một nửa (101.000 ca). Dẫn đầu là ung thư phổi, sau đó đến dạ dày, gan, đại trực tràng, thực quản, vòm, hạch, máu, tiền liệt tuyến.

Một trong những nguyên nhân hàng đầu làm gia tăng tình trạng ung thư ở nam giới chính là thuốc lá. Thuốc lá là nguyên nhân của trên 30% trong tổng số các loại ung thư, trong đó có ung thư phổi. Có tới trên 90% trường hợp bệnh ung thư phổi có liên quan tới thuốc lá. Bên cạnh đó, các loại ung thư khác như khoang miệng, thực quản, thậm chí ung thư vú, ung thư cổ tử cung ở nữ cũng có liên quan tới thuốc lá. Thuốc lá không những ảnh hưởng đến người hút mà còn ảnh hưởng đến người xung quanh là nguyên nhân của bệnh ung thư, bệnh tim mạch và một số bệnh khác.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, ung thư không phải là bệnh vô phương cứu chữa như người dân vẫn thường nghĩ. Bằng các biện pháp phòng bệnh chúng ta có thể phòng được trên 30% bệnh ung thư. Đơn giản chỉ cần bỏ và không hút thuốc lá đã loại trừ được trên 90% ung thư phổi, 80% ung thư hạ họng thanh quản và nhiều loại ung thư khác.

Các chuyên gia khuyến cáo cần làm giảm ung thư bằng cách kiểm soát hoăc loại bỏ sự phơi nhiễm các yếu tố nguy cơ hoặc gia tăng sự đề kháng cá nhân với các yếu tố nguy cơ này bằng các loại vaccine hoặc hóa phòng ngừa. Việc tầm soát phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm đóng vai trò quan trọng trong hiệu quả điều trị bệnh. Xây dựng lối sống lành mạnh với dinh dưỡng và vận động hợp lý, duy trì cân nặng lý tưởng cũng là giải pháp để phòng ngừa ung thư.

Trước tình trạng gia tăng các bệnh ung thư, các chuyên gia đánh giá, việc sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng để thải độc, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị căn bệnh ung thư có thể được coi là một giải pháp đáng được lưu tâm trong cuộc chiến với căn bệnh quái ác này.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư