Xử lý vụ người nhà bệnh nhân bóp cổ điều dưỡng viên

Đảm bảo an ninh bệnh viện: Bộ Y tế quyết liệt vào cuộc

An ninh bệnh viện: Còn quá nhiều bất cập

Bắt đối tượng hành hung bác sĩ bệnh viện Thanh Nhàn

Bác sỹ bị hành hung ngay tại phòng trực

Bệnh viện Bạch Mai: 3 cán bộ y tế bị hành hung

Ngày 10/10, đại úy Bùi Văn Hiếu, Phó trưởng Công an phường 9, TP.Tuy Hòa, Phú Yên, cho biết đơn vị này đang củng cố hồ sơ xử lý Nguyễn Minh Tuyên (ở thôn Phú Sơn, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, Phú Yên) vì đã có hành vi đe dọa, hành hung chị Ngô Thị Hoài Thương, là điều dưỡng viên của khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên.

Theo đại úy Hiếu, sau khi bóp cổ chị Thương, Tuyên đã bỏ đi khỏi bệnh viện. Công an phường 9 đã mời Tuyên đến trụ sở để làm rõ vụ việc.

Điều dưỡng Ngô Thị Hoài Thương bị người nhà bệnh nhân bóp cổ

Trước đó, khoảng 3h ngày 4/10, tại phòng số 7, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), một nhóm thanh niên khoảng 3-4 người đưa bệnh nhân Nguyễn Văn Cảnh (23 tuổi) ở xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng xuất huyết tiêu hóa, nôn ra máu. Khi cấp cứu, bệnh nhân Cảnh nồng nặc mùi men rượu. Sau khi tiếp nhận, điều dưỡng Phạm Thị Mỹ Hạnh kiểm tra huyết áp, điều dưỡng Ngô Thị Hoài Thương chuẩn bị truyền dịch cho bệnh nhân Cảnh thì bất ngờ bị Tuyên (trong nhóm thanh niên của Cảnh) dí điều dưỡng Thương vào tường và bóp cổ. Rất may lúc xảy ra sự việc, một người nuôi bệnh ở gần đó kịp thời đến can ngăn nên điều dưỡngThương không bị thương tích.

Ngay sau khi biết được sự việc, ông Trần Quang Nhất, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, đã có công văn yêu cầu Công an tỉnh Phú Yên chỉ đạo công an địa phương sớm điều tra kết luận và xử lý vụ việc một nhóm người xông vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên đánh điều dưỡng viên.

Ông Nhất cũng đã chỉ đạo Sở Y tế Phú Yên làm việc và động viên y, bác sỹ bệnh viện yên tâm công tác, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn