Bác sỹ bị hành hung ngay tại phòng trực

Thạc sỹ Vũ Văn Giang, Trưởng phòng Tổng hợp, BV Thanh Nhàn cho biết, vào khoảng 22h20 ngày 20/9, bác sỹ Phạm Thanh Tùng - bác sỹ trực cấp cứu ngoại, BV Thanh Nhàn - đang xử lý cho một bệnh nhân thì bị một thanh niên khoảng 35 tuổi xông vào gây sự, chửi bới. Chưa dừng lại, thanh niên này còn đánh túi bụi vào mặt khiến bác sỹ xây xẩm mặt mày và bị chấn thương nặng vùng mặt.

Sau khi sự việc xảy ra, một số điều dưỡng của kíp trực đã ngay lập tức báo cáo lãnh đạo trực, gọi bảo vệ BV đến ứng cứu và đưa nạn nhân đi cấp cứu.


Bệnh viện Thanh Nhàn nơi bác sỹ Tùng làm việc


Qua khám lâm sàng và chụp phim, kết quả cho thấy bác sỹ Tùng bị chấn động não, không cử động được xương hàm trái, gãy xương cung tiếp gò má trái và bị khủng hoảng tinh thần trầm trọng. Trước diễn biến nghiêm trọng của vụ việc, ông Giang cho biết Ban lãnh đạo BV Thanh Nhàn đã báo cáo vụ việc lên công an phường sở tại và cơ quan chức năng đã đến hiện trường lập biên bản, lấy lời khai của các nhân chứng.


Tình trạng các bác sỹ bị hành hung đang gia tăng trong thời gian gần đây


Cùng với đó, lãnh đạo BV cũng đã gửi công văn tới Công an phường Thanh Nhàn, Công an quận Hai Bà Trưng, Công an TP.Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội trình báo và đề nghị vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trong BVgóp phần giải tỏa tâm lý cho các cán bộ, nhân viên y tế.

“Nhìn vẻ bặm trợn và hung hăng của họ, chúng tôi không dám can ngăn mà chỉ biết gọi bảo vệ và báo cáo vụ việc lên lãnh đạo BV giải quyết. Sự việc xảy ra không những tổn hại đến sức khỏe, tinh thần của bác sỹ mà còn khiến toàn thể cán bộ, nhân viên y tế BV rất hoang mang, lo lắng, không yên tâm làm việc. Vì vậy, chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh người vi phạm, đảm bảo môi trường an toàn trong BV” , một y tá tham gia kíp trực chia sẻ.

ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn