Chỉ có 3 điểm màu cam trên bản đồ chất lượng không khí Hà Nội

Trời Hà Nội dần hửng nắng, giảm mây

Đái tháo đường, men gan cao chữa trị thế nào?

Dự báo thời tiết: Bắc Trung Bộ nắng nóng diện rộng

Thúc đẩy hợp tác quốc tế về vaccine phòng COVID-19

Không nhìn gương Hoàng Thịnh, thêm 2 cầu thủ bị VFF kỷ luật nặng

Thời tiết Hà Nội những ngày qua chưa chuyển sang nắng nóng hoàn toàn, sáng sớm trời nhiều mây và có sương mù khiến chất lượng không khí không cải thiện nhiều. Các chuyên gia môi trường nhận định, lớp sương mù khiến bụi lơ lửng bị nén xuống tầng sát mặt đất, không phát tán được lên cao khiến không khí ô nhiễm.

Sáng 1/4, chỉ số chất lượng không khí (AQI) cập nhật trên Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP Hà Nội cho thấy 3 khu vực có chất lượng không khí kém: Cầu Diễn (Nam Từ Liêm), Lý Thái Tổ và Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm). Các điểm quan trắc còn lại có chỉ số AQI dao động ở mức trung bình.

Với chất lượng không khí như hiện tại, nhóm người nhạy cảm (người già, trẻ em, người mắc bệnh tim mạch, hô hấp) có thể chịu nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng hơn về sức khỏe. Ở những nơi chất lượng không khí kém, người dân nên tránh các hoạt động ngoài trời, giảm tập thể dục ở nơi công cộng, hạn chế ra đường vào giờ cao điểm, đóng cửa sổ, đeo khẩu trang chống bụi khi đi ra ngoài.

Thời tiết đầu Hè dễ khiến gây ra các bệnh đường hô hấp, người dân nên thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế, đồng thời dùng nước muối loãng để nhỏ mắt, mũi sau khi di chuyển ngoài trời. Để cập nhật thông tin chất lượng không khí của Hà Nội, vui lòng tham khảo https://moitruongthudo.vn/thong-tin

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn