Y tế 2015: Đặt giảm tải, nâng chất lượng dịch vụ y tế lên hàng đầu

2015, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đặt mục tiêu giảm tải, nâng chất lượng dịch vụ y tế lên hàng đầu

Đã có 18 bệnh viện hết cảnh nằm ghép

Trạm y tế chuẩn sẽ giảm tải được áp lực cho bệnh viện

Tăng giường bệnh, công tác giảm tải bệnh viện đã có biến chuyển

Rất “nóng”… đường dây nóng ngành Y tế

"Công bằng" giá dịch vụ y tế giữa các vùng

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu: “Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những khó khăn tồn tại, yếu kém và hạn chế trong công tác y tế, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng ngành Y tế Việt Nam phát triển hội nhập, trong năm 2015 ngành Y tế sẽ thi đua với chủ đề Chung tay giảm quá tải bệnh viện, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế đáp ứng sự hài lòng của nhân dân”.

Trong năm 2015, Bộ Y tế xác định mục tiêu sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trong toàn hệ thống; Thực hiện tốt các chính sách về y tế phục vụ an sinh xã hội; Đảm bảo sự công bằng, hiệu quả trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Trong báo cáo tổng kết 2014, Bộ trưởng Tiến còn nhấn mạnh rằng: “Tai biến y khoa luôn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, chính vì vậy những người làm ngành y ngoài việc nâng cao chất lượng tay nghề thì cần nâng cao y đức, quan tâm đến người bệnh và luôn đặt mục tiêu sức khỏe của người dân là trên hết”.

Cũng trong năm 2015, ngành Y tế sẽ ưu tiên, tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất thuốc trong nước nhằm phát triển kinh tế, người dân được sử dụng thuốc nội có chất lượng với giá cả hợp lý. Đồng thời, sẽ tiếp tục hoàn chỉnh Luật phòng chống tác hại thuốc lá, lạm dụng rượu, bia. Ngoài ra, việc tiếp tục triển khai Đường dây nóng sẽ được Bộ Y tế tăng cường thực hiện và siết chặt hơn nữa.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn