Những yếu tố hấp dẫn người khác phái

Con người tìm kiếm người bạn đời dựa trên gene - Ảnh: Shutterstock

Tám điều đàn ông tưởng là phụ nữ thích…

Những giây phút đàn ông gợi cảm nhất trong mắt chị em

13 nét duyên ngầm của phụ nữ khiến đàn ông ngây ngất

Người đàn ông đáng lấy làm chồng?

Mùi cơ thể

Nhiều nghiên cứu khẳng định rằng, mỗi người có một mùi hương riêng, kích thích người khác giới. Ở nhiều người, mùi mồ hôi hay mùi nước hoa có sức quyến rũ đặc biệt, gây nhớ thương và gợi tình. 

Không chỉ con người, ở động vật, pheromone được tìm thấy trong nước tiểu hoặc tuyến mồ hôi, giúp con vật ngửi mùi bạn tình để chọn ra con có hệ miễn dịch tương đối khác với bản thân.

Tỷ lệ eo - hông
Nam giới thích phụ nữ có tỷ lệ eo - hông là 07:10. Phụ nữ hông lớn còn thể hiện khả năng sinh sản, sinh con tốt. 
Trong khi đó, phụ nữ trong vô thức cũng tìm kiếm người bạn đời có tỷ lệ eo - hông 9:10, cùng với hàm lớn và cằm rộng. Hầu hết phụ nữ thích nam giới có râu vì bộ râu thể hiện sự nam tính và gợi tình.

Gương mặt cân đối

Khoa học chứng minh rằng không hề có tiêu chuẩn vẻ đẹp nào trong tất cả các nền văn hóa của nhân loại, mà điều quan trọng nhất vẫn là một gương mặt cân đối. Một gương mặt cân đối ở cả hai giới là yếu tố sinh học thể hiện gene tốt trong cơ thể người đó. Điều mà người khác giới mong mỏi tìm kiếm nó ở người bạn đời tương lai.
Nụ cười
Nụ cười tươi giúp cả gương mặt tỏa sáng và "đánh gục" trái tim người khác phái. Cô gái hay cười được đánh giá là cô gái đẹp nhất. Chàng trai hay cười thường là chàng trai hiền lành, tử tế.
PV H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp