23/24 quận huyện tại TP.HCM đã bị virus Zika "tấn công"

Đã có 128 người tại TP.HCM nhiễm virus Zika

Đã có 16 thai phụ tại TP.HCM nhiễm virus Zika

TP.HCM: Số nạn nhân của virus Zika dồn dập tăng

TP.HCM áp dụng phương pháp mới đối phó với Zika

2 bà bầu ở Sài Gòn nhiễm virus Zika phải ngưng thai kỳ

Theo đó, bệnh nhân là thai phụ trú tại quận 11 (TP.HCM), mang thai bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm, thai nhi mới được 22 tuần tuổi. Trước đó, bệnh nhân có biểu hiện sốt, mệt nhiều nên đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe. Nghi ngờ các dấu hiệu ở người bệnh có liên quan đến virus Zika, các bác sỹ đã lấy mẫu máu gửi đi xét nghiệm. Kết quả xác định bệnh nhân dương tính với virus Zika.

Hiện tại, bệnh nhân đã được giám sát theo dõi và chăm sóc sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế đối với thai phụ bị nhiễm virus Zika. Như vậy, đến nay đã có 17 thai phụ tại TP.HCM nhiễm virus Zika. Đồng thời, quận 11 cũng là quận thứ 23/24 quận huyện của TP.HCM bị virus Zika tấn công.

Sở Y tế TP.HCM cũng đang tích cực triển khai các phương án tuyên truyền cho người dân quanh khu vực bệnh nhân sinh sống đặc biệt là nhóm phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ đang mang thai. Các phương án phun hóa chất khói nóng diệt muỗi, tăng cường kiểm tra, kiểm soát vùng nguy cơ muỗi phát triển gây bệnh đang được ngành y tế địa phương tích cực thực hiện.

Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, hiện địa bàn dẫn đầu về số người nhiễm virus Zika tại TP.HCM là Bình Thạnh với 23 trường hợp, tiếp theo là quận 2 (17 ca), quận 12, Thủ Đức, Tân Phú (11 ca), quận 9 (10 ca), quận 1, Tân Bình, Phú Nhuận (5 ca), các quận 3, 10, Gò Vấp, Hóc Môn (3 ca), các quận 4, 5, 7, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Tân (2 ca), quận 6 (1 ca) và quận 11 (1 ca).

Xem thêm: Chuyên đề phòng tránh virus Zika!

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn