TP.HCM: Số nạn nhân của virus Zika dồn dập tăng

Phun hóa chất khói nóng là phương pháp diệt muỗi mới đang được thành phố thí điểm

TP.HCM: Hơn 100 người nhiễm Zika

​Đồng Nai họp khẩn phòng chống dịch Zika

Hàng loạt thai phụ hoang mang “đòi” xét nghiệm virus Zika

2 bà bầu ở Sài Gòn nhiễm virus Zika phải ngưng thai kỳ

Thông tin từ Trung tâm Y tế Dự phòng, TP.HCM ngày 13/12 cho hay, tính đến hết ngày 12/12, trên địa bàn thành phố có 119 trường hợp nhiễm virus Zika. Hiện 22/24 quận huyện có người mắc bệnh, thành phố chỉ còn sót lại 2 quận chưa xuất hiện ca bệnh là quận 8 và quận 11.

Virus Zika được xác định là nguyên nhân trực tiếp gây ra tật đầu nhỏ cho trẻ sơ sinh nếu người mẹ mắc bệnh trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là những thai nhi có mẹ nhiễm bệnh trong 3 tháng đầu thai kỳ. Trong số người mắc bệnh đã được xác định, có 14 thai phụ đang được hệ thống y tế theo dõi, chăm sóc.

Ngành y tế cảnh báo, trong điều kiện thời tiết đang thuận lợi cho loài muỗi Aedes sinh sôi phát triển, nguy cơ dịch Zika sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới rất khó tránh khỏi. Hiện thành phố đang tích cực triển khai các phương án tuyên truyền phòng chống dịch bệnh theo hướng tăng cường vệ sinh môi trường, loại bỏ các điểm nguy cơ lây lan dịch bệnh; Phun dung dịch hóa chất bằng khói nóng diệt muỗi...

Dù chưa có khuyến cáo về việc hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh song ngành y tế kêu gọi cộng đồng, đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt; Mọi người, mọi nhà tăng cường diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn