Đã có 16 thai phụ tại TP.HCM nhiễm virus Zika

Hiện đã có 16 thai phụ tại TP.HCM nhiễm virus Zika

TP.HCM: Số nạn nhân của virus Zika dồn dập tăng

TP.HCM: Hơn 100 người nhiễm Zika

TP.HCM áp dụng phương pháp mới đối phó với Zika

Đồng Nai: Bệnh nhân Zika đầu tiên là thai phụ

Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, hiện nay trung bình mỗi ngày thành phố phát hiện 4 - 5 ca mắc mới virus Zika. Địa bàn dẫn đầu về số người nhiễm virus Zika tại TP.HCM là Bình Thạnh với 23 trường hợp, tiếp theo là quận 2 (17 ca), quận 12, Thủ Đức, Tân Phú (11 ca), quận 9 (10 ca), quận 1, Tân Bình, Phú Nhuận (5 ca), các quận 3, 10, Gò Vấp, Hóc Môn (3 ca), các quận 4, 5, 7, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Tân (2 ca) và quận 6 ghi nhận một ca.

Đáng báo động là trong số các ca nhiễm virus Zika tại TP.HCM thì hiện đang có tới 16 thai phụ. Trong đó, có 2 thai phụ phải ngưng thai kỳ (một trường hợp sảy thai tự nhiên, ca còn lại thai nhi dưới 9 tuần tuổi phát triển không đều được thai phụ chủ động ngưng thai kỳ).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus Zika, TP.HCM đã áp dụng kỹ thuật phun mù nhiệt theo công nghệ Singapore. Ưu điểm của kỹ thuật này là hóa chất phun ra tạo thành luồng sương khá dày đặc, mắt thường có thể nhìn thấy được, người thực hiện kiểm soát được lượng hóa chất được phun ra môi trường. Luồng sương hóa chất bay lâu, tồn lưu lâu hơn trong không khí, có thể len lỏi được trong các bụi rậm, duy trì thời gian diệt côn trùng đang bay lâu hơn. Đây là kỹ thuật được một số nước trên thế giới như Brazil, Singapore áp dụng diệt muỗi để phòng chống bệnh do virus Zika.

Hiện, TP.HCM đang thử nghiệm sử dụng biện pháp này đối với các khu vực ngoài nhà dân, nơi có nhiều bụi rậm, tầng hầm các khu nhà cao tầng, trường đại học, công trình xây dựng… Cuối tuần qua, 3 quận gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức đã được phun thuốc diệt muỗi theo công nghệ này. Đây là những nơi có số lượng người đông, môi trường sống nhiều bụi rậm dễ phát sinh muỗi.

Xem thêm: Chuyên đề phòng tránh virus Zika!

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn