ASIAN CUP 2019: Bài học về “đòn tinh thần”

Tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận mở màn với Iraq trong giải Asian Cup 2019 (Ảnh Lao động)

9 thực phẩm giúp làm sạch thận một cách tự nhiên

Tử vi cung hoàng đạo Bọ Cạp 2019: Nên biết nắm bắt cơ hội!

Bột dế: Thực phẩm của tương lai

Những thực phẩm thuần chay tốt nhất cho sức khỏe

Trước mỗi trận đấu, các đối thủ của nhau liên tiếp đưa ra các tuyên bố mang tính khủng bố, đe dọa hoặc tự sướng. Thái Lan là đội tinh tướng nhất nhưng lại thua nhục nhã nhất với tỷ số 1-4. Cái hay độc đáo nhất của Ấn Độ là khi thắng 2-1, họ không củng cố hàng phòng ngự mà lại đưa thêm các tiền vệ và tiền đạo để tăng cường tấn công dù trước đó đã nhường quyền kiểm soát bóng cho Thái Lan tới trên 60%. Lối đá này có vẻ giống với cách mà HLV Park Hang Seo sẽ làm với các "chiến binh sao vàng"?
Sau khai mạc Asian cup 2019, các đội được đánh giá là cửa trên như UAE với Bahrain (1-1), Australia với Jhodani (0-1) và Thái Lan với Ấn Độ (1-4), đều chưa đủ bản lĩnh khi quá nóng lòng “làm gỏi” các đối thủ của mình nhưng lại bị thủng lưới trước. Úc và Thái Lan đều bị bẽ mặt khi không thể kiếm nổi 1 điểm trong ngày ra quân. Lịch sử các giải đấu tầm châu lục và thế giới trong nhiều năm qua đều cho thấy sự trỗi dậy của các đội cửa dưới ở các vòng ngoài. 
Các cầu thủ Ấn Độ ghi được 4 bàn thắng vào lưới một đội tuyển Thái Lan đang nóng lòng giành chiến thắng 
Tâm lý nóng lòng có thể đốt cháy năng lượng nhiều hơn hoạt động thể lực vì nó âm ỉ suốt ngày đêm cả trong lúc nghỉ và lúc ngủ. Tinh thần tự tin thì thoải mái, không thái quá. Tập trung vào kỷ luật chiến thuật thì tinh thần sẽ được tập trung, không bị “bốc hỏa” mà không bị “tẩu hỏa nhập ma”. Từng trận đấu trước mắt đối với thầy Park là một trận chung kết. Phương châm này đã hướng các học trò của ông vào mục tiêu trước mắt mà không bị phân tán bởi các kỳ vọng và ước mơ hão huyền. Hơn nữa, cách ứng xử của ông với các học trò như “cha với con” làm cho mối quan hệ ấy đủ chân thành, cởi mở nhưng cũng đủ nghiêm khắc để cả đội hoàn thành từng mục tiêu một. Thầy Park từng lo nhất là các cầu thủ Việt Nam còn trẻ và dễ bị tâm lý khi vào giải đấu lớn nhất châu lục. Nhưng ĐTVN có được chìa khóa dẫn đến chuỗi 18 trận bất bại chính là ở tính kỷ luật.
Vậy nên có thơ rằng:
Vào giải cửa trên bỗng thẫn thờ 
Từ hòa đến bại quả không ngờ
Thái Lan chết lặng như bay chức
Đội Úc khóc ròng tựa mất đồ
I rắc kiêu căng luôn cảnh cáo
Việt Nam khiêm tốn vốn thờ ơ
Chiến binh kỷ luật không sao nhãng
Thầy Pắc điều quân chắc thế cờ
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe