Đình chỉ công tác bác sỹ để quên gạc y tế trong chân bệnh nhân

Bác sỹ Bệnh viện đa khoa Hà Đông để quên gạc trong người bệnh (Ảnh minh họa)

Bệnh viện K đình chỉ điều dưỡng trong clip vòi tiền

Vụ bé gái tử vong: Thêm 2 cán bộ y tế bị đình chỉ công tác

Tạm đình chỉ công tác Phó giáo sư vụ mua bằng Tiến sỹ giá 200 triệu

Thêm 2 cán bộ Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa bị đình chỉ công tác

Trước đó, đêm 21/4, bệnh nhân Nguyễn Hải Anh (25 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội) được đưa vào Bệnh viện đa khoa Hà Đông cấp cứu do dẫm phải thủy tinh gây vết thương dài khoảng 5cm ở phần mềm bàn chân trái. Sau khi được sơ cứu tại Khoa Cấp cứu, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Chấn thương để xử lý theo chuyên khoa.

Tại đây, bác sỹ Lê Anh Tuấn thấy vết thương tương đối sâu, chảy máu nhiều nên đã đặt gạc dẫn lưu dịch tồn dư trước khi khâu vết thương. Đồng thời kê đơn thuốc cho bệnh nhân điều trị ngoại trú rồi hẹn tái khám sau 24 giờ để thay băng và rút gạc dẫn lưu. Tuy nhiên, khi bệnh nhân tái khám theo hẹn, thì bác sỹ Tuấn nghỉ trực nên được một điều dưỡng khác thay băng, mà không tiến hành rút gạc dẫn lưu theo quy trình.

Miếng gạc các bác sỹ để quên trong chân bệnh nhân sau khi phẫu thuật, đã được lấy ra

Những ngày tiếp theo, do không được thay băng và theo dõi liên tục nên trong quá trình vận động, đi lại của bệnh nhân có thể khiến bấc dẫn lưu tụt vào trong, khi đến khám lại, bác sỹ đã không phát hiện ra và chỉ định cho bệnh nhân về ngâm chân. Đến ngày 29/5, bệnh nhân tự đến khám tại Bệnh viện 16A Hà Đông. Tại đây, các bác sỹ phát hiện và lấy bấc dẫn lưu ra.
Ngay sau khi nhận được phản ánh sự việc, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa Hà Đông làm rõ sự việc. Sau khi họp xác minh, yêu cầu các cá nhân có liên quan tường trình. Bệnh viện đã tạm thời đình chỉ công tác phẫu thuật đối với bác sỹ Lê Anh Tuấn do có những sai sót về chuyên môn, chưa thực hiện bàn giao bệnh nhân chặt chẽ theo quy định và chưa giải thích đầy đủ cho bệnh nhân về những bước điều trị tiếp theo.
Được biết, sức khỏe hiện tại của bệnh nhân ổn định, vết thương không nhiễm trùng và hoàn toàn không có nguy cơ phải cắt cụt chi.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn