Bệnh viện K đình chỉ điều dưỡng trong clip vòi tiền

Hình ảnh cắt ra từ clip

Bộ Y tế yêu cầu xử lý vụ trẻ tử vong tại bệnh viện

Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư chia buồn gia đình Thương Sobey

Qua Facebook, Bộ trưởng Bộ Y tế giúp gia đình liệt sỹ đảo Gạc Ma

Theo báo cáo của PGS.TS Bùi Diệu - Giám đốc Bệnh viện K TW, bệnh nhân là Vũ Đình Linh (48 tuổi, tỉnh Hòa Bình), làm thủ tục nội soi tại khoa Thăm dò chức năng và được chẩn đoán hạ họng thành sau, tổn thương sủi loét lớn. Sau khi làm nội soi xong thì người nhà bệnh nhân muốn xin luôn kết quả sinh thiết.

“Khi đó, điều dưỡng Nguyễn Thị Lan đã cho biết: “Em muốn làm kết quả nhanh, thì em phải mất 200.000 đồng đưa ra ngoài mà làm”, chứ không nói “trả 200.000 đồng thì có kết quả ngay, không có 200.000 đồng thì 10 ngày sau mới có kết quả”, ông Diệu cho biết thêm.

Về vấn đề này, GS Phan Văn Vương - Chủ tịch Hội Giải phẫu bệnh Việt Nam, tại một số cơ sở xét nghiệm dịch vụ, giá làm các kết quả xét nghiệm sinh thiết thường là 200.000 đồng, tuy nhiên phải mất 2 ngày mới có kết quả. Sở dĩ thời gian trả lời xét nghiệm khác nhau là do sử dụng các loại máy xét nghiệm khác nhau. Tuy nhiên, do y tá Nguyễn Thị Lan đã giải thích chưa rõ ràng dẫn đến người nhà bệnh nhân hiểu lầm.

PGS.TS Bùi Diệu - Giám đốc Bệnh viện K TW trong buổi làm việc với Bộ Y tế (Ảnh: Trần Lâm)

Trao đổi với phóng viên, PGS.TS Bùi Công Toàn - Phó Giám đốc Bệnh viện K TW cho biết: “Bệnh viện K TW đã nghiêm túc xem xét nội dung, tổ chức họp để kiểm điểm, đánh giá nếu có sai phạm xử lý nghiêm. Trước mắt, bệnh viện đã quyết định tạm đình chỉ công tác của chị Nguyễn Thị Lan để làm rõ vụ việc”.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên thông cảm với áp lực của nhân viên y tế do tình trạng quá tải, bệnh viện nằm tại 3 nơi khác nhau. Tuy nhiên Thứ trưởng cũng yêu cầu Bệnh viện K phải chấn chỉnh, sắp xếp việc khám, tư vấn hợp lý để không xảy ra những sự việc tương tự, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân.

Thứ trưởng Xuyên cũng yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện K nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ vụ việc, nếu sai phạm có hình thức kỷ luật thích đáng, đúng người đúng tội, tránh oan sai người vô tội. Bên cạnh đó, bệnh viện cần xem xét bố trí công khai quy trình khám chữa bệnh, biểu giá dịch vụ ở những nơi dễ quan sát để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tìm hiểu, tránh hiểu lầm.

Trước đó, trên nhiều trang mạng đã đăng tải một video clip có tiêu đề “Bác sỹ vòi tiền” khiến dư luận xôn xao. Đoạn video clip ghi lại cảnh một phụ nữ trung niên đang gay gắt chỉ tay vào các nhân viên y tế với lời nói cho rằng mình bị vòi tiền khi lấy kết quả khám bệnh cho người nhà.

Người phụ nữ trong đoạn clip nói rằng: “Nhà tôi có bảo hiểm tử tế, nghỉ hưu tử tế, tôi đi xin các người à, sao lại đưa tôi ra phòng riêng và bảo tôi muốn lấy kết quả nhanh thì đưa 200.000 đồng, nếu không thì 10 ngày sau mới được lấy… Chúng tôi đi hàng trăm cây số tới đây, bệnh tật đã khổ chết người. Đằng này lại nói muốn lấy kết quả ngay phải đưa 200.000 đồng. Các người làm ăn thế à, lương y như từ mẫu thế à…”.
Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn