Bé 5 tháng tuổi ở Vĩnh Long tử vong bất thường

Di ảnh bé Gia Hân

Trẻ bị tiêu chảy có nên uống sữa?

Nắng nóng tăng cao, trẻ ùn ùn đi viện

5 loại thuốc có thể gây tiêu chảy mà bạn cần lưu ý

Làm gì khi trẻ bị tiêu chảy trong mùa hè?

Trước đó vào chiều tối 22/6, bé Gia Hân bị ói và tiêu chảy nên người nhà đưa bé đến cơ sở khám chữa bệnh tư nhân của bác sỹ B. và T. tại khu vực chợ Phước Yên (xã Phú Quới, huyện Long Hồ). Sau khi khám xong, bác sỹ cho ba ngày thuốc uống.

Gia đình cho bé uống một lần, đến khoảng 2h sáng 23/6, tiếp tục cho bé uống thuốc một lần nữa. Lúc này bé có nhiều biểu hiện bất thường như tím tái, ọc sữa nên người nhà đã đưa bé Gia Hân đến cơ sở khám bệnh nói trên để kiểm tra. Ngay sau đó, bé Gia Hân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long bé đã tử vong trong phòng cấp cứu của bệnh viện nên báo cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Văn Coi (64 tuổi, ngụ ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) là ông ngoại bé Hân cho biết, sáng cùng ngày đại diện gia đình của bác sỹ B. và bác sỹ T. có đến gia đình chia buồn.

Theo lời người nhà của bé Gia Hân, tổng tiền khám và mua thuốc cho bé là 105.000 đồng. Mỗi lần thuốc uống gồm: 4 viên thuốc nhỏ, 2 viên thuốc bẻ nửa và 1 ít thuốc dạng bột nhưng không rõ là thuốc gì. Hiện, tất cả thuốc này đã được ngành chức năng thu giữ nhằm phục vụ công tác điều tra.

Được biết, bé Gia Hân vừa được bố mẹ đưa từ Trung Quốc về Việt Nam thăm quê ngoại được khoảng 20 ngày thì xảy ra vụ việc.

Hiện nguyên nhân tử vong của bé Gia Hân đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn