Người Hà Nội đã được ăn vải thiều "chính hiệu" Bắc Giang

Từ ngày 24/6, vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGap sẽ được bán rộng rãi trên thị trường Hà Nội.

Ăn không đúng cách, vải thiều hóa "thuốc độc"

3 món tráng miệng ngon mát từ vải thiều

Infographic: Những lợi ích sức khỏe ít ai biết của vải thiều

5 điều kiện để vải thiều Việt Nam được xuất sang Australia

Đây là năm đầu tiên diễn ra “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang tại Hà Nội”. Ngay từ sáng sớm, đã có nhiều người dân Thủ đô đến trung tâm siêu thị Big C Thăng Long, nơi diễn ra sự kiện để thưởng thức và mua vải thiều “chính hiệu”. Theo Ban tổ chức, vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang được quảng bá, giới thiệu và bán tại sự kiện là vải thiều Lục Ngạn chính thống, được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap có chất lượng cao, có bao bì, nhãn mác có thể truy xuất được nguồn gốc, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường Mỹ, Pháp, Úc, Anh…phục vụ người tiêu dùng tại Thủ đô Hà Nội.

Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang tại Hà Nội năm 2016 sẽ diễn ra 1 tuần từ ngày 24 - 30/6/2016

Bắc Giang hiện có diện tích vải thiều lớn nhất cả nước, với hơn 30.000 ha, năng suất mỗi năm đạt từ 130 – 200.000 tấn, tập trung chủ yếu ở huyện Lục Ngạn. Năm 2016, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã được Mỹ cấp 15 mã vùng trồng vải cho hơn 200 hộ dân, với 158 ha theo tiêu chuẩn Globalgap, sản lượng khoảng 1.000 tấn, đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu sang thị trường khó tính như Mỹ, Úc, EU,…Vùng sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGap khoảng 12.560 ha, sản lượng dự kiến đạt khoảng 53.000 tấn. Ông Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết, những năm qua vải thiều chất lượng cao ở Lục Ngạn phần lớn xuất khẩu, còn thị trường nội địa chủ yếu là đưa vào các tỉnh phía Nam. Trong khi đó, tại thị trường Hà Nội, mặc dù nhu cầu người dân rất lớn nhưng lại chưa được quan tâm đúng mức, chưa có kết nối tiêu thụ sản phẩm chất lượng cao. Bởi vậy, thông qua Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang tại Hà Nội lần này, thời gian tới các sản phẩm vải thiều chất lượng cao sản xuất theo quy trình GlobalGap và VietGap sẽ đến tay người dân Thủ đô và đến với phân khúc cao cấp là các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích của Hà Nội.

Vải thiều Lục Ngạn chất lượng cao được bán tại thị trường Hà Nội với giá từ 35.000 - 45.000 đồng/kg

Dịp này, các doanh nghiệp và đại diện một số siêu thị đã ký kết hợp đồng tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn. Trong đó, các điểm cố định, thường xuyên, để người dân Thủ đô mua Vải thiều Lục Ngạn đó là 5 Trung tâm thương mại – siêu thị Big C, 17 điểm bán thuộc hệ thống siêu thị Hapro và một số siêu thị, cửa hàng tiện ích khác trên địa bàn Hà Nội. Các điểm bán này cam kết sẽ tiêu thụ hơn 20 tấn vải thiều Lục Ngạn mỗi ngày.

Mun Mun H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn