Chuyên gia Mỹ sẽ phẫu thuật vẹo cột sống miễn phí cho trẻ em Việt Nam

Chuyên gia về lĩnh vực vẹo cột sống trẻ em của Mỹ khám cho trẻ em Việt Nam

30 trẻ khiếm khuyết bộ phận sinh dục được phẫu thuật vào cuối tháng 6

Phẫu thuật miễn phí cho hơn 20 trẻ bị khuyết tật vận động

Khám và tư vấn miễn phí cho bệnh nhân phải phẫu thuật thay khớp bằng Robot

Những điều cần biết về phẫu thuật thẩm mỹ cho nam giới: Giá thành, hiệu quả, rủi ro

Theo đó, GS. Stuart Weinstein - nguyên Chủ tịch Hội phẫu thuật hàn lâm Chấn thương chỉnh hình Hoa Kỳ, chuyên gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực vẹo cột sống trẻ em sẽ trực tiếp phẫu thuật cho một số trẻ em bị các dị tật phức tạp về cột sống. Thông qua việc mổ thị phạm của chuyên gia Mỹ là cơ hội tốt để các bác sỹ Việt Nam học hỏi kinh nghiệm, phát triển chuyên ngành cột sống trẻ em ở Việt Nam.

Tại buổi khám sàng lọc vào ngày 26/6, PGS.TS Nguyễn Văn Thạch - Chủ tịch Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam cho biết, hiện chuyên ngành phẫu thuật cột sống ở Việt Nam mới bắt đầu phát triển. Bệnh nhân về cột sống từ trước đến nay không được phẫu thuật, điều trị dù số lượng bệnh nhân chờ mổ rất nhiều. Tuy nhiên, hiện chưa có một quy trình cơ bản nào về đào tạo. Tại các trường y không có chuyên khoa cột sống, đến khi các bác sỹ ra trường cũng không có lớp tập huấn nào bài bản. Chính vì vậy, các bác sỹ thường chỉ xem mổ thị phạm rồi về thực hiện.

Rất nhiều phẫu thuật viên cột sống của Việt Nam đã được GS. Stuart Weinstein đào tạo và cập nhật những tiến bộ mới nhất trong chỉnh hình cột sống nhi trên thế giới. Do đó, khóa đào tạo hàng năm này không chỉ là cơ hội điều trị tốt cho bệnh nhi mà còn góp phần phát triển chuyên ngành phẫu thuật cột sống trẻ em tại Việt Nam.

Được biết, đây là chương trình hợp tác đào tạo hàng năm giữa Hội phẫu thuật hàn lâm Chấn thương chỉnh hình Hoa Kỳ với Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam. Trong 5 năm qua, các chuyên gia của Mỹ đã khám, tư vấn cho hàng trăm bệnh nhi bị vẹo, gù cột sống, trượt đốt sống, dị tật đốt sống... đặc biệt, họ đã phẫu thuật cho hơn 100 bệnh nhi Việt Nam mắc các dị tật phức tạp.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn