Dừng khai báo y tế MERS-CoV đối với hành khách từ Hàn Quốc

Hành khách từ Hàn Quốc sẽ không còn phải khai báo y tế MERS-CoV như trước đây

Phập phồng nỗi lo dịch MERS-CoV

​7 người được giám sát MERS-CoV tại Đà Nẵng đều âm tính

ASEAN+3 tăng cường hệ thống giám sát, phòng chống dịch MERS-CoV

Hàn Quốc 18 ngày liên tiếp không có ca nhiễm MERS-CoV

Ngày 12/8, Bộ Y tế đã có công văn về việc ngừng áp dụng khai báo y tế phòng chống MERS-CoV đối với các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam từ Hàn Quốc sau khi Thủ tướng Hàn Quốc thông báo dịch bệnh này đã hoàn toàn chấm dứt tại đây.

Riêng đối với hành khách đến từ các quốc gia vùng Trung Đông đang còn ghi nhận dịch bệnh này, Bộ Y tế vẫn yêu cầu duy trì tiếp tục khai báo y tế cũng như tiếp tục triển khai các hoạt động giám sát thường quy tại tất cả các cửa khẩu.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động cập nhật các tài liệu truyền thông, khuyến cáo phòng chống dịch bệnh, danh sách các quốc gia hiện đang còn dịch bệnh MERS-CoV phù hợp với tình hình hiện nay.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, đến nay, tổng số người nhiễm MERS-CoV trên thế giới là 1.374 người, trong đó có 490 người đã tử vong tại 26 nước. Ca bệnh tại chỗ (9 nước): Ả Rập Xê Út, Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Qatar, Oman, Jordan, Kuwait, Yemen, Lebanon, Iran; Ca bệnh xâm nhập (17 nước): Anh, Pháp, Tunisia, Italy, Hy Lạp Ai Cập, Mỹ, Hà Lan, Algeria, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Philippines, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn