Quảng cáo "láo" TPCN, Dược phẩm Thiên Khánh bị xử phạt

22 công ty bị xử phạt do vi phạm ATTP trong tháng 11 (Ảnh minh họa)

Quảng cáo lố TPCN: Phản ánh chân thực hay lừa dối người tiêu dùng?

7 ngày xử phạt 7 công ty vi phạm ATTP

Xử phạt Công ty Searom do vi phạm ghi nhãn mỹ phẩm

Quảng cáo TPCN sai phép, dược phẩm Tân Bách Tùng bị phạt nặng

Ngoài Dược phẩm Thiên Khánh, trong tháng 11, Cục trưởng Cục ATTP cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 21 công ty vi phạm về ATTP, đồng thời tạm dừng lưu thông 3 lô sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) của 1 công ty.

Được biết, hành vi vi phạm chủ yếu đợt này vẫn là tình trạng các công ty quảng cáo các sản phẩm TPCN trên các website mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung; Nội dung không phù hợp với nội dung đã được Cục ATTP xác nhận, quảng cáo "láo" gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh...

Theo thống kê từ đầu năm đến nay, Cục trưởng Cục ATTP đã ra quyết định xử phạt 238 công ty vi phạm về ATTP với tổng số tiền phạt hơn 4 tỷ đồng. Trong đó có 201 công ty vi phạm về quảng cáo; Thu hồi 30 Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP, 7 Giấy xác nhận nội dung quảng cáo; Tạm dừng lưu thông 60 lô sản phẩm, thu hồi tiêu huỷ 3 sản phẩm và 230kg sản phẩm vi phạm về chất lượng, chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng khác xử lý 15 trường hợp. 
TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục ATTP cho biết, trong dịp cuối năm, Cục ATTP sẽ tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo TPCN, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, thực hiện công bố công khai cơ sở vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng theo quy định.
Danh sách 4 công ty bị xử phạt nặng trong tháng 11:

1. Công ty TNHH ON PLAZA Việt Pháp (số 33C Cát Linh, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội), quảng cáo TPCN Earthrise ® Spirulina Natural trên website http://trungthaosamnhung.com mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo và quảng cáo TPCN Earthrise ® Spirulina Natural trên website http://trungthaosamnhung.com có nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Mức phạt 65 triệu đồng.

2. Công ty TNHH Dược phẩm Thiên Khánh (lô D5A Tân Kiên - Bình Lợi, khu công nghiệp Lê Minh Xuân, xã Lê Minh Huân, huyện Bình Chánh, TP.HCM), quảng cáo 2 TPCN Collagen Thiên Khánh và Cốm lợi sữa trên website http://thienkhanhpharma.com có nội dung không phù hợp với nội dung đã được  xác nhận. Mức phạt 20 triệu đồng.

3. Công ty Cổ phần Thảo Mộc Thiên Bình (thôn Cát Thuế, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội), quảng cáo TPCN Viên nang Vasonew trên website http://vaso.vn có nội dung không phù hợp với nội dung đã được xác nhận. Mức phạt 25 triệu đồng.

4. Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiết bị Y tế Minh Bang Việt Nam (số 709 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội), quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Uy Mãnh Nang trên website http://uymanhnang.com có nội dung không phù hợp với nội dung đã được xác nhận. Mức phạt 30 triệu đồng.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn