Xử phạt Công ty Searom do vi phạm ghi nhãn mỹ phẩm

Mỹ phẩm Style Up Matt Wax bị xử phạt do nhãn ghi không đầy đủ theo quy định

95 cơ sở vi phạm về quảng cáo TPCN trong 7 tháng đầu năm

40 công ty dược phẩm Ấn Độ vi phạm chất lượng

Đình chỉ lưu hành 24 mỹ phẩm nhãn hàng Chamomile Spa TX

Hà Nội: Quá nửa TPCN nhập khẩu vi phạm về chất lượng

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Searon (132 Võ Thị Sáu, Phường 8, Quận 3, TP.HCM) bị xử phạt do đã có hành vi kinh doanh 2 mỹ phẩm Urban Hard Wax và Style Up Matt Wax có nhãn ghi không đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Tất Đạt - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược cho biết, do đây là lần vi phạm lần đầu, nên Công ty TNHH MTV Searon chỉ bị xử phạt với tổng số tiền là 30 triệu đồng. Ngoài việc xử phạt hành chính, Cục cũng yêu cầu công ty thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả như thu hồi và khắc phục nhãn phụ tiếng Việt của 2 sản phẩm vi phạm. Đồng thời yêu cầu công ty chỉ được kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm có nhãn phụ tiếng Việt đúng theo quy định của pháp luật.

Cũng trong đợt này, Cục Quản lý Dược cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại và sản xuất hương liệu Thanh Xuân về hành vi sản phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc tiêu chuẩn cơ bản về "Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm" của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN) với số tiền xử phạt lên đến 60 triệu đồng.

Trước đó, trong tháng 7, Cục Cục Quản lý Dược đã ra quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc 24 mỹ phẩm thuộc nhãn hàng Chamomile Spa TX của Công ty TNHH Thương mại và sản xuất hương liệu Thanh Xuân.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng