Nhà thầu Trung Quốc trúng thầu cung cấp đường ống nước Sông Đà

Hiện trường đường ống cấp nước sông Đà đã vỡ lần thứ 9. Trong ảnh: công nhân khắc phục sự cố vỡ đường ống (Ảnh: Q.Thế)

Thị trường nước uống đóng chai: "Vàng thau lẫn lộn"

Suýt chết vì uống 6 lít nước ngọt có gas mỗi ngày

Trẻ cần uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

Nước lọc hay nước ép trái cây tốt hơn?

Đây là thông tin trên được Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex (Viwasupco) - chủ đầu tư dự án xác nhận.  

Theo đó, Công ty TNHH Sản xuất ống gang dẻo Xinxing (Trung Quốc) sẽ là nhà thầu cung cấp hệ thống ống gang dẻo cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai - Miếu Môn - Hà Nội - Hà Đông (Dự án nước sạch sông Đà giai đoạn 2). 

Trong báo cáo kết quả triển khai công tác lựa chọn nhà thầu cung cấp ống gang dẻo cho dự án nước sông Đà Giai đoạn 2, Viwasupco thừa nhận dự án nước sông Đà giai đoạn 2 là một công trình xây dựng quan trọng phục vụ cung cấp nước sạch cho người dân tại Thủ đô Hà Nội, đảm bảo yếu tố an ninh, dân sinh và ổn định xã hội.

Rút kinh nghiệm từ việc thực hiện tuyến ống số 1, Công ty Viwasupco đã cẩn trọng trong các khâu chuẩn bị lựa chọn nhà thầu. Ngoài ra Viwasupco cũng cho rằng, gói thầu Cung cấp ống gang dẻo và phụ kiện (CCOG-09) là gói thầu quan trọng, có tầm ảnh hưởng và quyết định lớn đến chất lượng và tiến độ của dự án  theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

Viwasupco đã tiến hành “đấu thầu rộng rãi quốc tế” để tìm kiếm nhà thầu có đầy đủ năng lực, kinh nghiệm nhằm cung cấp ống gang dẻo để triển khai gói thầu CCOG-09. 

Đơn vị này cũng khẳng định, hồ sơ mời thầu đã được đơn vị tư vấn của Trường đại học Xây dựng lập, Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng công nghiệp và đô thị Việt Nam thẩm định và được Hội đồng Quản trị Công ty phê duyệt trước khi ban hành.

Theo ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng Giám đốc Viwasupco, Công ty TNHH Sản xuất ống gang dẻo Xinxing trúng thầu với giá thấp hơn khoảng 11,8% so với giá gói thầu được phê duyệt.

Hiện Viwasupo đang chuẩn bị xúc tiến để hoàn thiện, ký kết hợp đồng với nhà thầu trúng thầu nhằm nhanh chóng triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn