Eurocharm cam kết hỗ trợ Việt Nam nâng cao chất lượng thuốc

Các diễn giả tại hội nghị cùng thảo luận để làm thế nào đảm bảo và nâng cao chất lượng thuốc Việt Nam đến tận tay người sử dụng.

Hà Nội dẫn đầu về hàng giả: Thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng

40 công ty dược phẩm Ấn Độ vi phạm chất lượng

Dược liệu đạt chuẩn: Cộng điểm và làm giàu!

Gian nan kiểm soát chất lượng thuốc

Thông tin được đưa ra tại Hội nghị quốc tế với chuyên đề “ Nâng cao sức khỏe người bệnh: Tầm quan trọng của chất lượng và phát minh trong lĩnh vực dược phẩm”  nhằm góp phần nâng cao sức khỏe người bệnh và chất lượng dược phẩm tại Việt Nam. Hội nghị tập trung thảo luận  và tìm giải pháp về tầm quan trọng của chất lượng dược phẩm trong việc nâng cao sức khỏe người bệnh và các giải pháp thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp dược phẩm Việt Nam.

Ông Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc hội nghị 

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn nhấn mạnh: “Bộ Y tế đánh giá rất cao những nỗ lực của Tiểu ban Dược phẩm hỗ trợ chính phủ Việt Nam phát triển một hệ thống y tế chất lượng cao. Sự tham gia của các bên liên quan làcơ hội tốt cho Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng thuốc và phát minh dược phẩm”.

Theo ông Tuấn cho biết, chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm 2015, tổng giá trị tiền thuốc trong nước đạt hơn 1,6 tỷ USD tăng 18,6% so với cả năm 2014, đáp ứng được 48% nhu cầu sử dụng thuốc của nhân dân. Chính vì vậy, bên cạnh mục tiêu cung ứng đủ thuốc cho nhu cầu điều trị thì công tác quản lý toàn diện chất lượng thuốc luôn phải được quan tâm hàng đầu, nhằm đảm bảo hiệu quả điều trị và an toàn cho người sử dụng.

Tại hội nghị, bên cạnh việc đưa ra những thông tin mới về chất lượng thuốc và những quy định mới trong dự thảo Luật Dược sửa đổi và các Thông tư hướng dẫn đấu thầu cung ứng thuốc tại Việt Nam, các diễn giả quốc tế đã chia sẻ những bài học và kinh nghiệm quốc tế trong công tác quản lý chất lượng dược phẩm cũng như kinh nghiệm đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái và những biện pháp khuyến khích dược phẩm phát minh. Các diễn giả cũng thảo luận về tình hình chất lượng và an toàn dược phẩm của Việt Nam, đề xuất những kiến nghị cụ thể nhằm nâng cao chất lượng dược phẩm và các chính sách khuyến khích phát minh dược phẩm.

Ông Bradiley Silcox, Chủ tịch Pharmma Group cam kết cùng Bộ Y tế đưa ngành công nghiệp dược phẩm Việt Nam sánh ngang tầm quốc tế

Ông Bradiley Silcox, Chủ tịch Tiểu ban Dược phẩm cũng khẳng định cam kết của tiểu ban trong việc phối hợp cùng chính phủ Việt Nam phát triển một ngành công nghiệp dược phẩm với chất lượng cao và bền vững, phục vụ lợi ích của người bệnh.  

Cũng tại hội nghị, Tiến sỹ Socorro Escalante, Chuyên gia kỹ thật và cố vấn về chính sách dược phẩm của Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam (WHO) đã chia sẻ một số tác động của sự thay đổi chính sách và quy định pháp luật trong ngành công nghiệp dược  dưới góc nhìn của Tổ chức Y tế thế giới.

Đây là lần đầu tiên một hội nghị quốc tế về chất lượng và phát minh dược phẩm được tổ chức tại Việt Nam.

Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn