40 công ty dược phẩm Ấn Độ vi phạm chất lượng

Có 40 công ty dược Ấn Độ vi phạm chất lượng tiền kiểm và hậu kiểm

Sản xuất thuốc kém chất lượng 2 công ty dược bị phạt 80 triệu đồng

"Trảm" 2 công ty dược kinh doanh nguyên liệu thuốc không rõ nguồn gốc

Thêm 2 công ty dược bị ngừng cấp đăng ký lưu hành thuốc

61 công ty dược bị xử phạt trong năm 2014

Theo đó, trong số 57 công ty có thuốc vi phạm chất lượng đợt 12 này (cập nhật đến ngày 15/7), có 40 công ty Ấn Độ vi phạm chất lượng tiền kiểm và hậu kiểm, 6 công ty của Hàn Quốc, 3 công ty của Pakistan, 2 công ty của Bangladesh, 2 công ty của Mỹ, số còn lại là của các nước Nga, Philippines, Trung Quốc và Canada.

Cục Quản lý Dược cho biết, sẽ cập nhật ngày công bố vi phạm chất lượng và thời hạn phải kiểm tra chất lượng 100% các lô thuốc nhập khẩu đối với 3 công ty do tiếp tục có thuốc vi phạm chất lượng được phát hiện trong đợt kiểm tra vừa qua như Công ty Aegen Bioteck Pharma Private Limited - India (hậu kiểm); Công ty Health Care Formulations Pvt. Ltd. - India (tiền kiểm) và Công ty XL Laboratories Pvt. Ltd. - India (tiền kiểm).

Cũng trong đợt này, Cục Quản lý Dược cũng rút tên 4 công ty ra khỏi danh sách các công ty nước ngoài có thuốc vi phạm chất lượng lần trước do đã thực hiện lấy mẫu kiểm tra chất lượng 100% lô nhập khẩu và không có lô thuốc nào vi phạm chất lượng là Công ty Hyrio Laboratories Pvt. Ltd. - India; Công ty Kausikh Therapeutics (p) Ltd. - India; Công ty Mediwin Pharmaceuticals – India và Công ty General Pharmaceuticals Ltd. – Bangladesh.

Đồng thời, Cục Quản lý Dược cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị thanh tra, quản lý dược và kiểm nghiệm thuốc thuộc sở tiến hành kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về kiểm tra chất lượng thuốc nhập khẩu lưu hành trên địa bàn quản lý và xử lý các tổ chức/cá nhân vi phạm theo quy định.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn