Người trẻ tuổi nhất thế giới được ghép cả hai tay đã xuất viện

Zion Harvey là người trẻ tuổi nhất thế giới được ghép cả hai tay

Ca ghép tim phổi đầu tiên vượt hơn 1.000km đã không qua khỏi

Lần đầu ghép thận từ người hiến ngừng tim

Ảnh đẹp: Nghệ thuật vẽ lồng ghép "2 trong 1" của nghệ sỹ Hàn Quốc

Kỳ lạ từ da trắng chuyển thành da đen sau phẫu thuật ghép gan

Một cậu bé 8 tuổi sống tại Baltimore (Maryland, Mỹ) bị mất cả hai tay do bị nhiễm trùng nghiêm trọng khi còn nhỏ. Cậu đã trở thành người trẻ tuổi nhất thế giới được cả đôi tay từ một đứa trẻ khác hiến tặng sau khi tử vong.

Zion bị mất cả hai tay từ khi còn nhỏ do nhiễm trùng

Cậu bé này tên là Zion Harvey rất vui mừng khi nhận được đôi bàn tay hiến tặng từ đầu tháng 7 tại Bệnh viện Nhi Philadelphia. Ca phẫu thuật lịch sử này được thực hiện bởi một đội ngũ 40 nhân viên y tế và bác sỹ trong vòng hơn 11 giờ liên tiếp.

Các bác sỹ phẫu thuật đã dùng các lá thép cùng với ốc vít để cố định xương của cậu bé với xương của bàn tay mới, sau đó, họ nối lại các động mạch, tĩnh mạch, cơ bắp, gân tay và dây thần kinh.

Sau vài tuần trong bệnh viện, cậu bé được học cách sử dụng đôi tay mới của mình, tập các bài tập vật lý trị liệu để quen dần với cơ thể. Zion cho biết điều đầu tiên mà cậu muốn làm là học cách ném một trái bóng.

Bác sỹ L. Scott Levin - chuyên gia phẫu thuật cho biết: "Đây là một bước tiến lớn trong lịch sử y khoa hiện đại. Chúng tôi hy vọng các ca phẫu thuật tương tự cho Zion sẽ được thực hiện nhiều hơn trong tương lai".

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn