3 món tráng miệng ngon mát từ vải thiều

Mùa vải đã đến rồi, nhiều món tráng miệng ngon từ vải thiều rất dễ làm

3 món chè ngon mát từ bột sắn dây

3 món chè ngon mát lạnh nhắc đến là thèm

Giải nhiệt với món chè

Cách nấu chè hạt sen vải thiều thơm ngon

1. Chè vải thạch dừa

Nguyên liệu:

- 1 gói bột rau câu

- 300gr đường trắng

- 300gr vải thiều tươi

- 250ml nước cốt dừa

Chè vải thạch dừa thơm mát sẽ giúp cả gia đình bạn giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức này

Cách làm:

Đầu tiên vải bóc vỏ, lấy cùi, bỏ hạt. Làm khéo léo để cùi vải không bị dập. Cho 200gr đường và 500ml nước vào đun sôi. Nước sôi thì thả vải vào đun cho nước sôi lại lần nữa, khuấy đều rồi bắc xuống để nguội.

Tiếp theo, cho 3 thìa bột rau câu vào nước dừa cho lên bếp, đun nhỏ lửa cho tới khi rau câu tan hết thì cho 100gr đường vào khuấy đều, rồi tắt bếp. Đổ hỗn hợp ra để nguội rồi cho vào tủ lạnh đến khi đông thì bỏ ra, cắt thành những miếng nhỏ.

Cuối cùng bạn chỉ cần múc 1 bát chè vải vào bát, cho thạch, 1 thìa nước cốt dừa, rắc thêm ít dừa khô, đá và thưởng thức.

2. Chè vải sương sáo

 Nguyên liệu:

 - 300gr vải tươi; 150gr hạt sen khô

- 1 gói bột sương sáo trắng

- 1 hộp sữa tươi

- 250ml nước cốt dừa

- Đường thốt nốt, đường cát

Chè vải sương sáo sẽ biến những cái nắng mùa hè bớt oi ả hơn

Cách làm:

Đầu tiên, hạt sen khô rửa sạch ngâm khoảng 30 phút. Vải tươi bóc vỏ tách hạt, bóc cùi cẩn thận để không bị nát.  Hòa 1 gói bột sương sáo trắng với 180ml sữa tươi, 150ml nước lọc cùng 3 thìa đường cát cùng 2 thìa nước cốt dừa. Sau đó đợi bột sương sáo tan ra đem đun sôi. Với cách làm như này bạn sẽ có những miếng thạch sương sáo cực thơm và ngậy nhé. Đổ thạch vào khuôn đợi nguội cho vào tủ lạnh. Sau đó, cho hạt sen vào nồi đun sôi ninh nhừ. Khi hạt sen mềm cho đường thốt nốt vào. Tùy theo sở thích bạn cho độ ngọt nhé. Đun thêm khoảng 3 phút nữa thì tắt bếp. 

Với vải tươi, sau khi bóc vỏ bỏ hạt bạn cho vào nồi chè sen đun khoảng 3-5 phút cho vải ngấm vị ngọt là được. Cuối cùng là múc chè vải sen ra cốc, thêm thạch sương sáo, thêm đá là bạn đã có một cốc chè vải sương sáo ngon tuyệt rồi.

3. Sinh tố vải thiều chanh tươi

Nguyên liệu:

- 300gr vải thiều

-  1 quả chanh tươi

- Nước đun sôi để nguội, đường (nếu muốn uống ngọt), một ít đá lạnh

Sinh tố vải thiều chanh tươi mát lạnh giúp đánh bay cái nóng mùa hè

Cách làm:

Vải bóc vỏ, bỏ hạt, lấy phần cùi. Chanh bổ đôi, vắt lấy nước cốt, bỏ hạt. Cho phần thịt vải cùng với 300ml nước đun sôi để nguội, và nước cốt chanh vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn. Phía trong quả vải thường có một màng, vị hơi chát, nên sau khi xay xong, bạn cho qua lưới lọc để loại bỏ bớt phần màng này. Sau đó rót ra ly, nếm vị, thêm đường nếu cần. Nước vải chanh tươi uống ngon khi để lạnh.

Xem thêm bài cùng chuyên đề: Món ngon mỗi ngày.



Ngọc Hoa H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng