Võ hiểm của thầy Park sẽ vực dậy Công Phượng?

Công Phượng là cầu thủ có nhiều kỹ xảo săn bàn của đội tuyển Việt Nam (ảnh Giao thông)

Tử vi thứ Hai (3/6/2019): Song Tử, hãy cứ làm những điều mình thích!

4 khoáng chất quan trọng người ăn thuần chay thường bị thiếu hụt

Những thực phẩm “cứu nguy” khi người bệnh đái tháo đường bị hạ đường huyết

7 loại trái cây giúp giảm acid uric máu hiệu quả nhưng ít ai biết

Bóng đá là môn thể thao tập thể. Không phải cứ chuyên môn giỏi, phong độ tốt là nhạc nào cũng nhảy hay. Công Phượng và Xuân Trường đã rất khó hòa nhập với lối chơi của đội chủ quản của mình ở nước ngoài. Công Phượng là một viên ngọc quý hiếm, một tay săn bàn cự phách của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm nay. Vậy làm cách nào để thầy Park vực dậy được tinh thần và kỹ năng, kỹ xảo săn bàn của tuyển thủ này?
Đội tuyển Việt Nam tập trung cho giải King's Cup 2019 lần này có tới 7 tuyển thủ từ Hà Nội và 7 từ Hoàng Anh Gia Lai, trong đó Hà Nội góp 3 hậu vệ (Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng), 3 tiền vệ (Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Trần Văn Kiên), 1 tiền đạo (Quang Hải) và HAGL góp 2 hậu vệ (Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh), 3 tiền vệ (Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương, Nguyễn Tuấn Anh), 2 tiền đạo (Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng). 
Khá quen với chiến thuật của thầy Park, Công Phượng sẽ lại tỏa sáng trong King's Cup 2019 này?
Triết lý lối chơi của thầy Park dựa vào mô hình 3-4-3 biến ảo, lấy 3 trung vệ kín kẽ làm gốc, 2 hậu vệ cánh biết dâng lên dọc biên thật nhanh để phối hợp với các tiền vệ, tiền đạo tổ chức phản công chớp nhoáng. Khi hàng phòng ngự đã chắc chắn, các tiền vệ có thể tổ chức đánh chặn từ xa và phản công nhanh. Việc tổ chức tấn công, phản công đa dạng phụ thuộc vào sự ăn ý của tuyến tiền vệ, tiền đạo. Làm sao để việc này hiệu quả hơn?
Tận dụng triệt để sự ăn ý của các cầu thủ từ cùng một câu lạc bộ là một phương án khả thi. Sự phối hợp của các bộ đôi, bộ ba, bộ tứ hoàn hảo có thể tạo nên nhiều điệp khúc hoành tráng trong mỗi trận đấu. Vì vậy, hai trận đấu ở giải lần này có thể sẽ thể hiện hai phương án phối hợp cực hay và bất ngờ của hai câu lạc bộ trung tâm này. Trong phương án lấy tuyển thủ từ Hà Nội làm nòng cốt, cả 3 tiền vệ và Quang Hải của Hà Nội sẽ cùng Văn Toàn và Anh Đức đá chính để tạo nên các đợt phản công bất ngờ, chưa kể Văn Hậu chân dài có thể dâng cao để hộ công từ biên trái sở trường hoặc tham gia các quả phạt góc hoặc cố định vào cầu môn đối phương. 
Trong trường hợp Công Phượng đá chính, các tuyển thủ của Hoàng Anh Gia Lai sẽ được huy động tối đa với Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương, Nguyễn Tuấn Anh đá tiền vệ, Văn Toàn với Công Phượng, Quang Hải đá tiền đạo, còn Văn Thanh đóng vai trò tương tự như Văn Hậu.
Chúng ta ít được thấy các pha phối hợp những bộ ba, bộ tứ từ cùng một câu lạc bộ từ cách xắp đặt đội hình như thế, nhưng lần này thì hoàn toàn có thể? Hy vọng với sự phối hợp ăn ý với các đồng đội lâu năm, Công Phượng sẽ lại tỏa sáng!
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe